PLAT คาดปี 58 รายได้โตกว่า 5% จากปีก่อน 1.44 พันลบ.,เล็งขึ้นค่าเช่าฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,444.61 ล้านบาท โดยจะมาจากธุรกิจศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ที่ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์ค้าส่งและค้าปลีกอยู่ในระดับ 99% และธุรกิจโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม ที่มีอัตราการเข้าพักอยู่ในระดับ 90% ซึ่งในปีนี้บริษัทจะปรับเพิ่มค่าเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าอีกราว 5% ในช่วงไตรมาส 4/58 ขณะเดียวกันก็เตรียมทยอยปรับขึ้นค่าที่พักอีก 3-5% ภายในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ระยะ 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หรือจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งคาดว่าจะมาจากการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากธุรกิจในปัจจุบัน โดยจะมาจากโครงการเดอะ มาร์เก็ต, โครงการ Bangkok Skyline และ โรงแรม Holiday Inn Express รวมถึงโรงแรม Holiday Inn Resort บนพื้นที่เกาะสมุย ที่จะแล้วเสร็จในปี 60-61

สำหรับแผนการลงทุนทั้งหมด บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ระดับ 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะใช้พัฒนาโครงการเดอะ มาร์เก็ต ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปีนี้ และน่าจะใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จ 30 เดือน ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางปี 60 เป็นต้นไป โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นศูนย์การค้าปลีกรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 7,500 ล้านบาท ส่วนโครงการ Bangkok Skyline มูลค่ารวม 300 ล้านบาท น่าจะก่อสร้างได้ภายในปีนี้ อีกทั้งโครงการ Holiday Inn Express โรงแรมระดับ 3 ดาว และ Holiday Inn Resort ระดับ 4 ดาว บนพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาฯในปีนี้ และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 60-61 ตามลำดับ

"เราวางงบการลงทุนไว้ 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯที่เหลืออยู่ 5,000 ล้านบาท ประกอบกับจะเป็นการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะใช้ลงทุนในโครงการศูนย์การค้า และโรงแรม มองว่าเมื่อแผนลงทุนสำเร็จตามเป้าหมาย จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอีก 3 ปีข้างหน้า อีกทั้งเรายังมองการขยายศูนย์การค้าไปในต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะในแถบภาคอีสาน ที่มีกำลังซื้ออยู่มาก"นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีแผนพัฒนาที่ดินตรงข้ามศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป มีพื้นที่ทั้งสิ้น 7 ไร่ อยู่ระหว่างรอเจ้าของที่ดินส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัท โดยคาดหวังว่าน่าจะใช้เวลาในการส่งมอบพื้นที่ไม่เกิน 1 ปี และจะใช้งบลงทุนในการพัฒนาโครงการ 2-3 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ