จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCB

-นสพ.รายงาน ชี้เริ่มเห็นสัญญาณ เศรษฐกิจฟื้น คาดจีดีพีโต 3% พร้อมปรับระบบพิจารณาสินเชื่อรายย่อยดึงข้อมูลลูกค้าทุกผลิตภัณฑ์รวมกันเพื่อเห็นภาพรวมมากขึ้น หวังรุกตลาดสินเชื่อบ้านและรถยนต์ใหม่ ประเมินทั้งปีสินเชื่อโตเท่าระบบ 5.5% ส่วนเอ็นพีแอลยังคุมที่ระดับ 2.13% ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเป็น 55% ใน 2-3 ปีข้างหน้ารับสินเชื่อโตช้า

*PTT

-นสพ.รายงาน ไตรมาส 2 เห็นกำไรสต๊อก เสนอ SPRC เข้าตลาดปีนี้ กลุ่ม ปตท. เริ่มกลับมามีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากขึ้น และหากราคาน้ำมันไม่ลงไปต่ำกว่า 60 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ก็มี แนวโน้มว่าตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไปจะเริ่มมีกำไรจากสต๊อกน้ำมันหลังจากไตรมาสแรกยังมีขาดทุนจากสต๊อกน้ำมัน

*GL

-นสพ.รายงาน ประเมินตลาดไทยชะลอตัว ปรับแผนรุกธุรกิจต่างประเทศแทน ระบุการแข่งขันต่ำ-เก็บดอกเบี้ยได้สูง หวังดันพอร์ตสินเชื่อทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ใน 2 ปี ด้านธุรกิจในไทยประเมินไม่เติบโต เพราะการแข่งขันสูง หวังคุมเอ็นพีแอล ไม่เกิน 5% ในสิ้นปี

*GPSC

-นสพ.รายงาน เข้าเทรดวันแรกต่ำจอง 3.70% สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน โชว์แผนงานขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศทั้งพม่าและญี่ปุ่น ย้ำอนาคตผลงานแกร่งและจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 30% พร้อมประกาศขึ้นแท่นผู้นำผลิตพลังงานไฟฟ้าครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โบรกส่องธุรกิจโตโดดเด่นทั้งรายได้และกำไร

*EASON

-นสพ.รายงาน ฟุ้ง Q2 ฟอร์มเจ๋งกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ราว 128.42 ล้านบาท ดีมานด์ใน-นอกทะลัก พร้อมคอนเฟิร์มรายได้ทั้งปีตามนัด 5% จากปีก่อนหลังรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่องเอ็มดี "เพชรรัตน์ เอกแสงกุล" ลุยโรงงานใหม่อินโดดันกำลังผลิตโกยเงินก้อนโต

*SAMCO

-นสพ.รายงาน ส่งซิกครึ่งหลังปี 2558 ผลงานสุดอลังการกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 600 ล้านบาท อานิสงส์คอนโด "S9" หนุนยอดโอนกระหึ่ม แถมปักธงปีนี้รายได้แตะ 1.8 พันล้านบาท โหนกระแสอสังหาขยายตัว พร้อมรุกเปิดของใหม่ 2 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 950 ล้านบาท

*EA

-นสพ.รายงาน โชว์ผลงาน Q1/2558 มีกำไรสุทธิถึง 580 ล้านบาท พุ่งขึ้น 26% หลังประสบความสำเร็จจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ลำปาง เริ่มขายไฟได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ หนุนสัดส่วนกำไรจากธุรกิจไฟฟ้าเพิ่มเป็น 90% "อมร ทรัพย์ทวีกุล" มั่นใจ Q2/2558 โตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตไม่น้อยกว่า 30%

*FPI

-นสพ.รายงาน โชว์ฟอร์มเจ๋ง ออกสตาร์ตโค้งแรกกวาดกำไร Q1/2558 ที่ 37.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.28% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน "สมพล ธนาดำรงศักดิ์" จ่อขยายกำลังการผลิต พร้อมเดินเครื่องผลิตในไตรมาส 2/2558 มั่นใจรายได้พุ่งแตะ 2.1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15-20% ตามเป้า เปิดแผน 5 ปี เตรียมเปิดสาขาใน 5 ประเทศ

*ETC

-นสพ.รายงาน เผยโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรมขนาด 9.4 เมกะวัตต์โรงแรกของไทย ผ่านการทำประชาคมกับประชาชนในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเริ่มก่อสร้างตามแผนทันที มั่นใจแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้กลางปี 2559 ตาม นโยบายที่วางไว้

*SIAM

-นสพ.รายงาน แตกไลน์ผลิตสินค้าใหม่ "ห้องน้ำสำเร็จรูป" ป้อนกลุ่มลูกค้าคอนโดและมีแผนขยายตลาดเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มโรงแรมพร้อมลุ้นดีลพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนผลิตสินค้ากลุ่ม Civil Engineering Products คาดภายในเดือนนี้ลงนามเซ็นเอ็มโอยู

*KAMART

-นสพ.รายงาน ติดปีกทุนใหญ่ฝรั่ง ไล่เก็บหุ้นในกระดาน แถมตั้งที่ปรึกษาหวังเข้าถือหุ้นในอนาคต พร้อมป้อนธุรกิจ "พลังงานทดแทน" จับตากำไรทุบสถิติยาว 3 ปีซ้อน ส่วนปี 2558 รายได้พุ่ง 50% ทุ่มงบ 150 ล้านบาท อัดโฆษณากระตุ้นยอดขาย ผุดผลิตภัณฑ์มัดใจ 10-15 ตัวต่อไตรมาส รุกตลาดต่างประเทศทำเงิน

*PACE

-นสพ.รายงาน ไม่หวั่น Q1/2558 ขาดทุน มั่นใจไตรมาส 4 ปีนี้รายได้โดดเด่น หลังทยอยรับรู้รายได้จากโครงการมหานคร อวดยอด Backlog ในมือกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท ตีพุงกินยาว 3 ปี

*AQ

-นสพ.รายงาน อวดกำไรไตรมาสแรกปีนี้กำไรรวม 37.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 378% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรรวม 7.8 ล้านบาท ด้านหัวเรือใหญ่ "ยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์" มั่นใจผลงานปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์ เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่ ทั้ง "บ้านเดี่ยว-ทาวเฮ้าส์-คอนโดมิเนียม" มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 2,500 ล้านบาท

*MALEE

-นสพ.รายงาน สานแผน 5 ปี เร่งสยายปีกต่างประเทศ ยึดเวทีงานแสดงสินค้า "เอ็กซ์โป มิลาโน" ปักธงแบรนด์ในยุโรป

*THAI,AAV,NOK

-นสพ.รายงาน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าแก้ปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (SSC) ว่า คมนาคมจะเริ่มทบทวนการออกใบอนุญาตผู้ดำเนินการทางอากาศ (AOC) 4 แห่ง ได้แก่ การบินไทย ไทยสมายล์ นกสกู๊ต และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ ตามคำร้องขอที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) แจ้งมา

*KK

-นสพ.รายงาน ปีนี้ธนาคารมีแผนที่จะขยายบัญชีเงินฝากที่พ่วงกับการลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ โดยตั้งเป้าวงเงินฝากประเภทนี้ทั้งปีที่ 4,000-5,000 ล้านบาท

*QH

-นสพ.รายงาน เมินพิษหนี้ครัวเรือนถล่มตลาดที่อยู่อาศัยระดับล่าง ส่งแบรนด์ใหม่ "เดอะ พอยต์" ลุยตลาดคอนโดต่ำล้าน

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน เศรษฐกิจซึมหนัก ดิจิตอลทีวีเข็นไม่ขึ้น คาดเม็ดเงินโฆษณาจริงต่ำกว่า ที่คาดการณ์ไว้ 50-60% ฟันธงปีนี้วัดกันที่สายป่าน ใครยาวอยู่รอด "จีเอ็มเอ็ม25" กัดฟันเดินหมากสู้ ทยอยปล่อยคอนเทนต์ต่อเนื่อง จับทางกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ชูเรตติ้งผ่านมัลติสกรีนเพิ่มยอดโฆษณา หวังประคองรายได้ปีนี้สู่ 800 ล้านบาท

*กลุ่มโรงพยาบาล

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาราคายาและค่ารักษาพยาบาลแพงในระยะเร่งด่วนว่า เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานพยาบาล และโรงพยาบาลเอกชนตั้งแต่สัปดาห์นี้ เพื่อดูว่าปิดป้ายแสดงราคาหรือไม่ เพราะ พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 กำหนดให้ยาเป็นสินค้าควบคุม และต้องแสดงราคาจำหน่าย ณ จุดจำหน่าย หากฝ่าฝืนจะมีความผิด "จะตรวจว่าสถานพยาบาล โรงพยาบาลเอกชนมีสมดุลแสดงรายการค่ายาหรือไม่ หรือมีคอมพิวเตอร์ให้เช็กราคายาหรือไม่ ต้องมีรายละเอียดให้ผู้ใช้บริการเช็กได้ส่วนค่ารักษาพยาบาล แม้ยังไม่ได้อยู่ในบัญชีบริการควบคุม แต่กฎหมายให้แสดงค่ารักษาพยาบาล กรมฯ จะเข้าไปตรวจสอบด้วยเหมือนยา"

*GRAMMY,RS,WORK,NMG,MONO,BEC,MCOT

-นสพ.รายงาน ในวันที่ 20 พ.ค.58 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสทช.) จะนำประเด็นการเลื่อนจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลงวดที่ 2 วงเงินรวม 8,126 ล้านบาท มาหารืออีกครั้ง เนื่องจากใกล้ครบกำหนดวันชำระค่าประมูลในวันที่ 24 พ.ค.นี้ โดยบรรดาผู้ประกอบการช่องทีวีดิจิตอลก็กำลังรอผลการประชุมในวันที่ 20 พ.ค.นี้เช่นกัน หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ให้สำนักงาน กสทช.ทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด, สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อความชัดเจน ว่า กสทช.มีอำนาจเลื่อนการจ่ายเงินหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าบอร์ด กสทช.จะไม่มีมติจนกว่าจะได้หนังสือตอบกลับ ซึ่งคงจะไม่ทันกำหนดจ่ายในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ทำให้ผู้ประกอบการที่ไม่จ่ายค่างวดจะถูกดอกเบี้ยปรับปีละ 7.5% ทันที

*AQUA

-นสพ.รายงาน ธวัชไชย สุทธิกิจไพศาล" CEO ใหม่ ประกาศเดินหน้าใช้ความรู้ประสบการณ์ เข้าบริหารงานสานต่อนโนยายเดิม พร้อมต่อยอดนำพาธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง ขณะไตรมาสแรกปีนี้ กำไรพุ่ง 136% มั่นใจปี 58 สร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจกับผู้ถือหุ้น

*CPF

-นสพ.รายงาน ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2558 ด้วยยอดขายจำนวน96,224 ล้านบาท เป็นยอดขายจากกิจการในประเทศไทยจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 36% และยอดขายจากกิจการต่างประเทศและการส่งออกจากประเทศไทยจำนวน 64% โดยมีกำไรสุทธิจำนวน 2,956 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเดียวกันของปีที่ผ่านมา 44%

*TUF

-นสพ.รายงาน เปิดแผนการลงทุนระหว่างปี 2559-2560 ทียูเอฟได้ชะลอการลงทุนภายหลังการซื้อกิจการในยุโรปในช่วงที่ผ่านมา แต่จะใช้โอกาสแลกเปลี่ยนสินค้าภายในกลุ่มที่มีหลากหลาย และกลุ่มผู้บริโภค เพื่อขยายฐานรายได้สร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทมากขึ้น

*CK/UNIQ

-นสพ.รายงาน "คมนาคม" ชง คจร. ตัดสินปรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม "ประจิน" เผยแนวเดิมตามแผนแม่บทเหมาะสมส่วนรวมได้ประโยชน์สูงสุด ผ่านสิ่งแวดล้อมแล้วพร้อมดำเนินการทันที ขณะที่ปรับแผนเดินรถสีม่วง ทดสอบระบบ 5 ธ.ค. 58 เปิดเป็นทางการปลาย มี.ค.59 ด้าน กกร.เร่งพัฒนาโครงข่ายคมนาคม รับเปิด AEC ส่วน "กาตาร์" สนใจลงทุนท่าเรือปากบารา, ทวาย แลกเทคโนโลยีด้านเกษตร

*KKP

-นสพ.รายงาน นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคาร เกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารมีแผนที่จะขยายบัญชีเงินฝากที่พ่วงกับการลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ โดยตั้งเป้าวงเงินฝากประเภทนี้ทั้งปีที่ 4,000-5,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ