MALEE คาดกำไรสุทธิปีนี้สูงกว่าปีก่อนโตตามยอดขายที่คาดโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา ชุติสิริวงศ์ ผู้จัดการสายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.มาลีสามพราน (MALEE) เปิดเผยว่า คาดกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 306.96 ล้านบาท โดยบริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 6.3% ซึ่งบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี และมีความระมัดระวังในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย

ขณะที่ยอดขายปีนี้บริษัทฯมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่เติบโต 10% จากปีก่อนมียอดขายรวมที่ 4,767.3 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/58 ที่ผ่านมาเติบโตแล้ว 13.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯมองตลาดน้ำผลไม้จะเติบโต 3-5% จากปีก่อนที่มูลค่าตลาด 1.2 หมื่นล้านบาท ถึงแม้ว่ากำลังซื้อยังทรงๆตัว แต่ในตลาดน้ำผลไม้ยังมีการเติบโตได้ ตามกระแสการรักษาสุขภาพของผู้บริโภค

ทั้งนี้บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 100-200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และใช้ในการวิจัยเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น น้ำลูกแพร์ ผสมน้ำผลไม้รวม และเนื้อแอปเปิ้ล 100% และน้ำเชอร์รี่ ผสมน้ำผลไม้รวม 100% จากน้ำผลไม้เข้มข้น กลิ่นดอกซากุระ นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือ มาลี โพรไบโอติก น้ำผลไม้ 100% ผสมจุลินทรีย์ เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสของการเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพ

"ปีนี้เรายังคงเติบโตได้ค่อนข้างดี เนื่องจากกระแสการรักษาสุขภาพของผู้บริโภคยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทฯก็ยังมุ่งเน้นที่จะตอบโจทย์ในด้านดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มยอดการส่งออกมากขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์แบรนด์ของมาลีเองและผลิตภัณฑ์รับจ้างผลิตให้กับผู้ผลิตในต่างประเทศ ซึ่งเราคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วนอยู่ 20%"นายปัญญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ