AQ ตั้งเป้าปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังปรับโครงสร้างบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอคิว เอสเตท (AQ) คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างทีมผู้บริหาร และล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง โดยบริษัทพร้อมจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นทันทีหากมีกำไรในอนาคต ขณะที่ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 285.61 ล้านบาท

ขณะที่ตามแผนการดำเนินงานในปีนี้ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 9 โครงการ ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม มูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพัฒนาบนที่ดินเดิมที่บริษัทมีอยู่ และบนที่ดินใหม่ที่โดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งและรูปแบบที่แตกต่างจากตลาด รวมแล้วประมาณ 1,600 ยูนิต โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเตรียมแผนที่จะขยายการพัฒนาโครงการไปยังหัวเมืองเศรษฐกิจสำคัญๆ ในต่างจังหวัด ซึ่งมองไว้ในภาคตะวันออกเป็นหลัก โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนารายละเอียดของโครงการ

          นอกจากนี้บริษัทยังกลับมารับจ้างบริหารโครงการให้กับรายอื่นด้วย จากทีมงานที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการมากกว่า 20 ปี หลังจากที่บริษัทได้ทำการเพิ่มทุนแล้ว  ยังสำรองเงินจำนวนหนึ่ง ไว้ลงทุนในโครงการที่ติดปัญหาเรื่องการเงิน แต่ยังมีศักยภาพสูงในด้านการตลาดมาดำเนินการจัดการ โดยบริษัทจะดำเนินการจัดการเรื่องการเงินกับบริษัทนั้นๆ และยังเพิ่มทุนในโครงการดังกล่าวเพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อไป          และดำเนินการแก้ไขสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาดและทำการ Rebrand  ให้กับสินค้าขายออกสู่ตลาด  ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินลงทุน , ค่าบริหารโครงการ, ค่า Loyalty Fee, ค่าการตลาดและการขาย

ปัจจุบันโครงการเดิมที่ยังดำเนินการขายอยู่ ณ ปัจจุบันเป็นโครงการบ้าน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ 15 GATES, โครงการ กฤษดา ลากูน ปิ่นเกล้า-พระราม 5, โครงการกฤษดา เพรสทีจ ปิ่นเกล้า-พุทธมณฆล สาย 3, โครงการกฤษดา แกรนด์ พาร์ค ติดถนนใหญ่ พหลโยธิน-รังสิต และ โครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ คือ โครงการ Garden อโศก -พระราม9 , โครงการ The Kris รัชดา17 และ เอสเตท รัตนาธิเบศร์ นอกจากความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของโครงการแล้ว บริษัทได้เพิ่มการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุนที่ดีในอนาคตตามวิสัยทัศน์ของบริษัท

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/58 มีกำไรรวม 37.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 378% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดรับรู้รายได้ขายอสังหาริมทรัพย์ 424 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน


แท็ก จ่ายปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ