AAV เปิดตัว AirAsia BIG Fixed Points สะสมคะแนนแลกสิทธิ์บินฟรี เพิ่มสิทธิประโยชน์ผู้โดยสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) เปิดตัวรูปแบบการสะสมคะแนนใหม่ของ AirAsia BIG เป็นแบบ Fixed Points ที่จะสร้างความเข้าใจและคุ้มค่ากับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถคำนวณได้ทันทีว่าต้องใช้คะแนนสะสม BIG points อย่างไร เพื่อที่จะแลกเป็นตั๋วโดยสารในเส้นทางที่ต้องการนั้นๆ ขณะที่ทุกการใช้จ่ายกับแอร์เอเชีย ไม่ว่าจะเป็นตั๋วราคาระดับไหนก็สามารถสะสมคะแนน BIG points ได้ทั้งหมด โดยจะแบ่งระดับคะแนน BIG Points ตามระยะเวลาที่ใช้ในการบิน เริ่มต้นที่ 4,500 คะแนนต่อเที่ยว สำหรับเที่ยวบินที่ใช้เวลาบินน้อยกว่า 1 ชั่วโมง และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสูงสุด 30,000 คะแนนต่อเที่ยว สำหรับเที่ยวบินที่ใชแวลาบินมากกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งสามารถตรวจสอบตารางแลกบัตรโดยสาร AirAsia BIG Fixed Points ได้ที่ www.airasiabig.com

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าสมาชิก BIG ทั่วโลกเพิ่มเป็น 23 ล้านคนในปีนี้ จากปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ที่ 14 ล้านคน โดยเป็นสมาชิกในประเทศไทยประมาณ 1.4 ล้านคน คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านคนได้ ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้ายอดผู้ใช้คะแนนจะเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมียอดผู้ใช้คะแนนอยู่ 20% ของสมาชิกทั้งหมด 1.4 ล้านคน

"เป้าหมายของแอร์เอเชีย คือการมอบบริการที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยเครือข่ายบินที่ครอบคลุม โดยไทยแอร์เอเชียเราให้บริการบินตรงสู่ 19 ปลายทางในประเทศ และ 21 ปลายทางจาก 4 ฐานปฎิบัติการบินในไทย คือ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ญี่ปุ่นและเกาหลี และการเปิดตัวรูปแบบการสะสมคะแนนใหม่ของ AirAsia BIG เป็นแบบ Fixed Points ซึ่งพูดได้ว่าเราทำให้มันง่ายขึ้น มีการระบุให้เลยว่ากี่คะแนนไปไหนได้บ้าง ซึ่งก็จะตอบโจทย์ผู้โดยสารได้มากขึ้น นอกเหนือจากเราสามารถนำคะแนนไปแลกตั๋วเครื่องบินได้แล้ว เรายังนำไปแลกเป็นอาหาร น้ำหนักเพิ่ม หรือโรงแรมก็ได้"นายสันติสุข กล่าว

นายสันติสุข คาดว่าปีนี้บริษัทจะมีจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 14.5 ล้านคน และมีอัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load factor) อยู่ที่ 83% โดยจะมีการส่งมอบเครื่องบินแอร์บัส A320 ในปีนี้อีก 2 ลำ ซึ่งจะทำให้สิ้นปีจะมีเครื่องบินทั้งหมด 45 ลำ จากปัจจุบันมีเครื่องบินจำนวน 43 ลำ

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ไปต่างประเทศ ได้แก่ อินเดีย จีน ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทรุกการขยายเส้นทางบินในประเทศไปแล้ว คือ จ.น่าน เลย ร้อยเอ็ด และบุรีรัมย์ โดยมองการแข่งขันในช่วงที่เหลือของปีนี้ค่อนข้างดุเดือด แต่ทางสายการบินแอร์เอเชีย มีการออกแคมเปญ ที่ช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้โดยสาร ที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ