KTC คงเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 15% หลังยอดใช้จ่ายผ่านบัตรยังโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2015 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ กำไรปีนี้จะเติบโตได้ 15% ตามเป้าที่วางไว้ โดยในช่วงไตรมาส 1/58 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 574.29 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่กำไร 355.12 ล้านบาท ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)จะควบคุมให้อยู่ในระดับต่ำ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.4% โดยบัตรเครดิตอยู่ที่ 1.6% และสินเชื่อบุคคลอยู่ที่ 1.1%

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมขยายธุรกิจไปต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ๆ ที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อผลักดันสัดส่วนฐานสมาชิกต่างจังหวัดมากขึ้น โดยบริษัทฯจะเน้นกิจกรรมการตลาดในทุกหมวด เพื่อมุ่งหมายให้เคทีซีเป็นบัตรหลักในการใช้จ่าย สร้างรายได้เพิ่มผ่านกิจกรรมการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการเสริม

"การจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตของบริษัทฯปัจจุบันยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ สามารถเติบโตได้มากกว่า 10% แต่ในขณะที่ภาพรวมของการบริโภคในประเทศยังคงชะลอตัวอยู่ เนื่องจากประชาชนยังไม่มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจ และเศรษฐกิจยังชะลอตัวทำให้กำลังซื้อยังชะลอตัวอยู่"นายระเฑียร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ