นายกฯ เข้าชี้แจงงบประมาณปี 59 ต่อสนช./เปิดรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าธปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากนั้น จะเปิดโอกาสให้ สมาชิก สนช. อภิปรายแสดงความคิดเห็นก่อนลงมติรับหลักการ และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ 1 คณะเบื้องต้น วิป สนช. กำหนดไว้ จำนวน 50 คน ประกอบด้วย ตัวแทน ครม. 10 คน และตัวแทน สนช. 40 คน โดยใช้เวลาแปรญัตติ15 วัน รวมระยะเวลาดำเนินการ 60 วัน เพื่อพิจารณาปรับลดงบประมาณต่อไป

โดยก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มิติใหม่การศึกษา เดินหน้าประเทศไทย" พร้อมกล่าวมอบข้อคิดแนวทาง"มิติใหม่การศึกษา เดินหน้าประเทศไทย" ที่กระทรวงศึกษาธิการ

  • นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อธิบดีกรมประมง และอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ที่ศูนย์แถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ในประเด็น "การจัดระเบียบขอทานและการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์" ในรายการเปิดใจไทยไทยคู่ฟ้า ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย
  • เครือข่ายประชาชนปฏิรูปสลาก, เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ ไม่พนัน และเครือข่ายผู้ปกครอง จะเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสในสำนักงานสลากฯ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะแถลงภาพรวมภาวะตลาดการเงินไทย ที่ห้องอเนกประสงค์ สโมสร ชั้น 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย

ขณะที่จะมีการเปิดรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะกรรมการสรรหา ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้มาสมัครเป็นผู้ว่าการฯแล้วจำนวน 3 ราย จากที่มีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 6-20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะต้องเสนอชื่อให้ครม.เห็นชอบ ก่อนวันที่ 2 ก.ค.นี้ เนื่องจากผู้ว่าการ ธปท. คนเก่า คือ นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท.จะครบวาระ ในเดือนก.ย. 58

  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย จะเปิดเผยดัชนีความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ SMEs ที่ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ม.หอการค้าไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดงาน "เทศกาลลงทุน เปิดบัญชีหุ้นที่ธนาคาร" ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 2 เพื่อให้คนไทยออมเงินและลงทุน พร้อมสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(Ibank) จัดพิธีการจับสลากรางวัลโครงการส่งเสริมการตลาดบัญชีอัลฮัจน์ ที่ธนาคารอิสลาม สำนักงานใหญ่ อโศก
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) โดยคลัสเตอร์ปิโตรเคมี จัดงานแถลงข่าวแผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานและการลงทุนคลัสเตอร์ปิโตรเคมี "Chemicals For Life" ที่ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าวผลการดำเนินงาน ทิศทาง และกลยุทธ์การดำเนินงานธุรกิจประกัน ปี 58 พร้อมเปิดตัวประกันชีวิต “ออมสั้น ขยันคืน” เบี้ยประกันไม่แพง ผลตอบแทนสูง รับเงินคืนทุกปี ทั้งยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • บมจ.ทาทา สตีล(TSTH) แถลงผลประกอบการปี 58 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 59 ที่อาคารรสา ทาวเวอร์
  • บมจ.อาร์เอส (RS) จับมือ “LINE THAILAND” เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ LINE MUSIC ให้บริการฟังเพลงออนไลน์
รุกสร้างปรากฎการณ์สำคัญเขย่าวงการเพลงเมืองไทย ณ โซเชียลรูม ชั้น 2 โรงแรม W Bangkokถนนสาทรเหนือ
  • งานแสดงสินค้าอาหาร 2558 "THAIFEX – World of Food Asia 2015" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะแจกคูปองรอบสุดท้ายทั่วประเทศ อีก 5.4 ล้านฉบับ ซึ่งจะครบ 14.1 ล้านฉบับตามแผนที่วางไว้ โดยคูปองฯลอตสุดท้ายนี้จะหมดอายุในวันที่ 31 ม.ค. 2559

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ