BTS มั่นใจได้เดินรถเส้นทางใหม่อีก 5 เส้นทาง พร้อมรับจ้างเดินรถตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจจะสามารถเข้าไปทำการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงคูคต-ลำลูกกา ,สายสีเทา ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ , รถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (LRT) เส้นทางจากบางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ด้วย อีกทั้งบริษัทฯยังมองโอกาสขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพิ่มเติม โดยเข้าไปรับจ้างทำการเดินรถ ซึ่งมองไปยังประเทศจีน เวียดนาม และกัมพูชา

บริษัทฯคาดรายได้ปี 57/58 (สิ้นสุด มี.ค.) เติบโตได้ 6% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากยอดจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือประมาณ 5% ซึ่งเป็นไปตามพฤติกรรมของผู้โดยสารที่หันมาใช้บริการ BTS มากขึ้น รวมถึงการเกิดขึ้นของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รุกเปิดโครงการตามแนวรถไฟฟ้า จึงทำให้บริษัทฯได้รับอานิสงส์ไปด้วย ประกอบกับการขยายสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

"เรามองว่าเป้าหมายรายได้ปีนี้ก็จะเติบโตได้ตามคาด เนื่องด้วยธุรกิจ BTS ถือว่ามีอนาคตที่ดี รถไฟฟ้ามีโอกาสขยายตัวอย่างมาก และพฤติกรรมผู้โดยสารก็เปลี่ยนไปหันมาให้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น ส่งผลต่อยอดผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่ายอดผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นราว 5%"

นอกจากนี้บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI)ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีผลประกอบการปี 57/58 สิ้นสุด 31 มี.ค.58 ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 56/57 ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอต้วลง ส่งผลต่อเม็ดเงินโฆษณาที่ลดลงตาม แต่คาดว่าผลประกอบการในปี 58/59 น่าจะปรับตัวดีขึ้นได้ โดยปัจจุบัน VGI อยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจ ซึ่งจะรุกสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มเติม จากเดิมที่เน้นสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ