CPN คาดแนวโน้ม Q2/58 ดีกว่า Q2/57 ท่องเที่ยวหนุน, รายได้ปีนี้โต 10-12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2015 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานะจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินบัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คาดแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/58 จะใกล้เคียงกับ ไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้ 6,221 ล้านบาท แต่จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังทรงตัวอยู่ และสินค้าเกษตรยังไม่ได้ปรับตัวดีขึ้น ทำให้ในช่วงที่ผ่านมายังเห็นว่ากำลังซื้อทรงตัวจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามยังได้รับผลบวกจากนักท่องเที่ยวที่เริ่มทยอยกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น
"ในช่วงต้นปีที่ผ่านมารายได้ของเราก็มีการเติบโตขึ้นมาต่อเนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่หลังจากนั้นมาก็ทรงตัว เพราะราคาสินค้าเกษตรเองก็ยังไม่ฟื้นตัว อย่างไรก็ตามเราก็ยังได้รับผลดีจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับเข้ามา"นางสาวนภารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 58 ไว้ที่ 10-12% โดยจะมาจากการเติบโตของสาขาเดิม 4-5% และในสาขาใหม่ 3-3.5% โดยในปีนั้บริษัทฯจีการเปิดสาขาใหม่ทั้งหมด 4 แห่ง คือ เซ็นทรัลพลาซา ระยอง ,เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ,เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์วิลล์ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม และการเช่าอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต 1 บางส่วน

ทั้งนี้บริษัทฯไดัวางงบลงทุนปี 58 ไว้ราว 2.2-2.3 หมื่นล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินทุนของบริษัทฯ 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท และส่วนที่เหลือจะมาจากเงินกู้สถาบันการเงิน เรื่องจากปัจจุบันบริษัทฯมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่เพียง 0.2-0.3 เท่า ทำให้ยังมีความสามารถในการกู้ได้

บริษัทฯเตรียมที่จะออกหุ้นกู้ 4.5 พันล้านบาทในปีนี้ เพื่อที่จะใช้ในการคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดระยะเวลา

ส่วนแผนการขยายกิจการไปต่างประเทศนั้น บริษัทฯยังคงแผนการขยายกิจการไปยังประเทศมาเลเซีย 1 แห่ง และยังมองหาการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาในประเทศ อินโดนีเซีย เพิ่มเติมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ