ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ทยอยเข้าจ่ายเงินค่าไลเซ่นส์งวดที่ 2 ให้กสทช.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ.เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป (NMG) เปิดเผยว่า ในวันนี้ กลุ่มทีวีดิจิทัล ได้แก่ ช่องPPTV, ช่อง AMARIN, ช่อง NATION, ช่อง GMM จะไปชำระเงินงวด 2 พร้อมจดหมายขอสงวนสิทธิ์ในการฟ้องร้องทางกฏหมาย เพื่อให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) เยียวยา และจะมีแถลงข่าวในเวลา 14.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว กสทช.

เมื่อวานนี้ ช่อง Workpoint TV ได้นำเช็คมูลค่า 333.305 ล้านบาทมาชำระค่าประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลงวดที่ 2 กับสำนักงาน กสทช. แล้ว หลังจากบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หรือ ช่อง 7HD เป็นรายแรกที่เข้ามาชำระเงินค่าประมูล

ในวันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสี่ยง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้หารือนัดพิเศษเรื่องการเลื่อนชำระค่าประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลงวดที่ 2 หลังจากที่ได้รับหนังสือตอบกลับจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และอัยการสูงสุด ระบุการเลื่อนจ่ายค่าใบอนุญาต ถือว่าทำผิดกฎหมาย


แท็ก เนชั่น   (NMG)   กสทช.   กสท.   gmm  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ