บลจ.ทิสโก้เพิ่มทุน"กองเฮลธ์แคร์"เป็น 2 พันลบ.รับดีมานด์ลงทุนล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 23, 2015 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า หลังจากที่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส" (TGHSTARP) สิ้นสุดไอพีโอ ณ วันที่ 18 พ.ค. 58 นั้น มียอดซื้อถึงกว่า 1,100 ล้านบาท สูงกว่ามูลค่าโครงการที่จดไว้ 1,000 ล้านบาท และต้องทำการจัดสรรเพิ่มจากการเสนอขายหน่วยลงทุนเกินจำนวนเงินทุนของโครงการ (Green shoe) ขณะที่ยังมีนักลงทุนที่สนใจและต้องการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวอีกจำนวน 1,000 ล้านบาท จากเดิม 1,000 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนของกองทุนดังกล่าวทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ชั้นนำทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดยเปิดให้ซื้อขายหลังไอพีโอตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 58 โดยสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ

กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยซื้อเข้ามาจนเกินกว่ามูลค่าโครงการ จนเราต้องจัดสรรเพิ่มจากวิธี Green shoe ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกว่านักลงทุนไทยให้ความสนใจหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลกที่กำลังมาแรง สอดคล้องกับมุมมองของเราที่มองว่ากระแสการดูแลสุขภาพทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการมีประชากรโลกเพิ่มขึ้น ผู้สูงอายุมีสัดส่วนที่มากขึ้น และมีแนวโน้มเฉลี่ยอายุขัยที่ยาวขึ้น อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์อย่างเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีการแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ และบริการด้านสุขภาพ มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์เป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส" จะลงทุนในกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ที่มีศักยภาพสูงทั่วโลก โดยจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว คือการคัดสรรกองทุนที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ โดยพิจารณาจากความเชี่ยวชาญและผลงานการบริหารกองทุนที่โดดเด่น และการกระจายการลงทุนโดยใช้แนวทางในการจัดพอร์ตการลงทุนในกองทุนต่างๆ เพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยดัชนีอ้างอิง ได้แก่ ดัชนี MSCI World Health Care NR USD ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลตอบแทนหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลก

อนึ่ง กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส" มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ