IMPACT คาดปีนี้อัตราเช่าโตเป็น 60% เล็งซื้อสินทรัพย์เพิ่มกว่า 3พันลบ.ปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2015 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท รีท (IMPACT GROWTH REIT) เปิดเผยว่า อิมแพ็ค โกรท รีท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 5% หรือ,kที่ราว 2.18 พันล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 50% โดยคาดว่าปีนี้อัตราการเช่าพื้นที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 60% จากปีก่อนอยู่ที่ 55% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์ทางการเมืองสงบลง ทั้งกิจกรรมการการตลาด การจัดคอนเสิร์ต และกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปี

ทั้งนี้ อิมแพ็ค โกรท รีท ยังได้เตรียมแผนเพิ่มสินทรัพย์เข้ากองทุนในปี 59 โดยปัจจุบันมีสินทรัพย์มูลค่าราว 3 พันล้านบาท แบ่งเป็น อาคารออฟฟิศให้เช่า IMPACT อาคารจอดรถและโรงแรมโนโวเทล และคอมมูนิตี้มอลล์ในเมืองทอง สำหรับมูลค่าสินทรัพย์ที่ทางอิมแพคฯ จะขายเข้ากองทุนจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งจะมากกว่ามูลค่าสินทรัพย์ในปัจจุบัน

ด้านนายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ราว 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างโรงแรม 2 แห่ง โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ ได้ในปี 60 ซึ่งหลังจากเปิดดำเนินการได้แล้ว อาจจะมีการพิจารณานำสินทรัพย์ทั้ง 2 แห่งนี้เข้าเพิ่มใน อิมแพ็ค โกรท รีท เพิ่มเติม

"ปีนี้เราคงจะยังไม่ขยายขนาดของกอง REIT เนื่องจากสินทรัพย์ที่มีอยู่ส่วนใหญ่เพิ่งเปิดดำเนินการได้ไม่นาน แต่ปี 59 เราคงมีการพิจารณาจะนำสินทรัพย์ 4 แห่งที่มีเข้าเพิ่มกอง REIT เพิ่มเติม เราอยู่ระหว่างพิจารณามูลค่าที่จะขายสินทรัพย์เข้ากองทุน จากต้นทุนของสินทรัพย์ที่ราว 3 พันล้านบาท ซึ่ง 2 สินทรัพย์ที่มีแนวโน้มจะสามารถขายเข้ากอง REIT ได้ก่อนคือ สำนักงานออฟฟิศให้เช่า และอาคารจอดรถ พร้อมกันนี้เรายังมีแผนขยายสินทรัพย์เพิ่มอีก 2 แห่งคือ โรงแรมพูลแมน และโรงแรมไอบิส มูลค่าราว 2 พันล้านบาท"นายพอลล์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ