TVD มั่นใจปีนี้พลิกกำไร-ล้างขาดทุนฯ เปิดทางพันธมิตรญี่ปุ่นถือหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2015 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค(TVD)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะผลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ 10.67 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.88 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 4-5% โดยบริษัทฯจะเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง และยังมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี โดยล่าสุดบริษัทเตรียมปิดสาขาที่ขาดทุน 10 แห่งในปีนี้ ซึ่งจะช่วยให้ลดต้นทุนได้ราว 1.3 ล้านบาท/เดือน ขณะที่เตรียมเปิดสาขาใหม่ในทำเลดีอีก 4 แห่ง ใช้งบลงทุนราว 1 ล้านบาท/สาขา

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดว่าจะทรงตัวจากไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้ 675.96 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 0.06 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างจังหวัดสูงถึง 65% ซึ่งยอดขายในส่วนนี้ยังชะลอตัวตามราคาสินค้าเกษตรที่ยังไม่ฟื้น แต่ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่าย เพื่อที่จะผลักดันยอดขายให้สูงขึ้นและช่วยให้ผลประกอบการทั้งปีออกมาเป็นไปตามเป้าหมาย

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมบันทึกรายการพิเศษในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มีอยู่ราว 30 ล้านบาทในงบเดี่ยว และ 105.94 ล้านบาทในงบรวมภายในปีนี้ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการจ่ายปันผลในงวดปี 58 แน่นอน

"ปีนี้เรามั่นใจว่าผลประกอบการจะกลับมา Turnaround ทั้งปีจะพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังปีก่อนเรามีผลประกอบการขาดทุน โดยเราก็ได้มีการบริหารจัดการในเรื่องของต้นทุนได้อย่างดี และเราเตรียมนำสินค้าใหม่เข้ามาขายในช่วงไตรมาส 3/58 เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้เรายังมั่นใจว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่มีอยู่ราว 105.94 ล้านบาท ทั้งหมดในปีนี้ โดยเราจะมีการทำรายการพิเศษในช่วงครึ่งปีหลังที่จะเป็นตัวช่วยล้างขาดทุนในปีนี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะไม่เป็นผลกระทบต่อการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดปี 58 เพราะหากเราล้างขาดทุนในงบเดี่ยวราว 30 ล้านบาทก็จะสามารถจ่ายปันผลได้ทันที" นายทรงพล กล่าว

นายทรงพล กล่าวอีกว่า กลุ่มพันธมิตรญี่ปุ่นคือ "FUJI MEDIA HOLDINGS,INC." และ "ITOCHU CORPORATION" มีความสนใจจะถือหุ้นในบริษัทเพิ่มขึ้นจากที่ปัจจุบันถือรวมกันราวว 4.86% เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจของ TVD ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายไตรมาส 2/58 ถึงต้นไตรมาส 3/58 น่าจะมีข้อสรุปในเรื่องนี้

พร้อมกันนั้น บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อทำธุรกิจคลังสินค้า-โลจิสติกภายในเดือน มิ.ย.58 ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้ นโยบายของบริษัทต้องเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่มากกว่า 51% ในบริษัทร่วมทุนดังกล่าว

สำหรับแผนการร่วมมือกับบริษัท Tri-Stage ผู้ประกอบการด้าน Direct Marketting อันดับ1 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ภายในไตรมาส 3/58 โดยขณะนี้มีสินค้า 3 ประเภท ประกอบด้วย เครื่องสำอางค์ อาหารเสริม และอิเล็กทรอนิกส์

ด้านธุรกิจนายหน้าขายกรรมธรรม์ประกันภัยและประกันชีวิตนั้น คาดว่าใน 1-2 เดือนนี้จะได้รับใบอนุญาตจากทางการและพร้อมเริ่มดำเนินงานทันที ซึ่งขณะนี้ได้เจรจากับผู้ประกอบการประกันแล้ว 4 ราย แบ่งเป็นประกันชีวิต 2 ราย ประกันวินาศภัย 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ