(เพิ่มเติม) "คิงส์ เทเลคอม"ตั้ง AEC เป็น FA แต่งตัวเข้าตลาด mai ในปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล ประธานกรรมการ บริษัทคิงส์ เทเลคอม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แต่งตั้ง บล.เออีซี (AECS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปี 59 โดยคาดว่าจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ช่วงกลางปี 59 และน่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในปี 59 เช่นกัน

ทั้งนี้ คิงส์ เทเลคอม เป็น 1 ใน 5 กลุ่มธุรกิจของ King Corporation ซึ่งประกอบด้วย 1.Technology & Telecommunication Business 2. Real Estate 3. Industrialization 4. Retail & Distribution Services และ 5. Financial Services

ธุรกิจของบริษัทประกอบด้วยงานบริการหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1. งานสำรวจออกแบบและติดตั้งสถานีฐานและเสาอากาศสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบวิทยุสื่อสาร ระบบโครงข่ายทั้งสายใยแก้วนำแสง (Optical Fiber) และสายทองแดง (Copper) ตลอดจนติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคม และงานบำรุงรักษาด้านโทรคมนาคม 2. งานผลิตและจัดจำหน่ายเสาโทรคมนาคมและอุปกรณ์โทรคมนาคม 3. งานวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร (System Integrator) ทั้งภาครัฐและเอกชน

นายเสรี กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากธุรกิจเชื่อมต่อโทรคมนาคมต้องใช้เงินทุนขยายกิจการจำนวนมากในส่วนโครงข่ายโทรคมนาคม และยิ่งในช่วง 2-3 เดือนนี้ บมจ. กสท โทรคมนาคม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ส่งงานมาให้กับริษัทมากขึ้น จึงมองว่าอนาคตธุรกิจนี้มีศักยภาพดีขึ้นจึงต้องเตรียมการณ์ระดมทุนเพื้อรองรับการเติบโตในอนาคต

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในงวดปี 58(พ.ค. 58-เม.ย.59) ไว้ที่ 1,200-1,500 ล้านบาท จากปี 57 (สิ้น เม.ย.58) ทำรายได้ราว 730 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ(backlog) ราว 660 ล้านบาท และมีงานที่ยื่นประมูลอีก 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าใน 3 ปีข้างหน้าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท โดยขณะนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 20-30% และอัตรากำไรสุทธิ 5-8%

อนึ่ง ผลประกอบการย้อนหลัง 3 ปีที่ได้ก่อตั้งบริษัทมามีผลงานเติบโตเฉลี่ย 100-200% ทุกปี โดยในปี 56 มีรายได้ 400 ล้านบาท

"ที่เลือก คิงส์ เทเลคอม เข้าตลาดฯก่อนแม่ เพราะอนาคตธุรกิจโลกก้าวหน้าสูงขึ้น โอกาสรับงานวางระบไฟฟ้าเหมือนจะโตเร็วจึงเตรียมการณ์ระดมทุนเพื่อรองรับการโต เพราะมองเป้ารายได้ใน 3 ปีข้างหน้าเกิน 3,000 ล้านบาท จากปีนี้ (59) 1,200-1,500 ล้านบาท"

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจาก ธุรกิจการวางระบบและติดตั้ง 50-60% ตัวแทนจำหน่ายเสาโทรคมนาคมและขายอุปกรณ์ไอทีโซลูชั่นกว่า 10% และ วางโครงข่ายการให้บริการ ซึ่งผู้ประกอบการยังต้องวางระบบ 3G อย่าวต่อเนื่อง และมี 4G เข้ามาเสริมด้วย

นายเสรี กล่าวว่า คิงส์ เทเลคอม จัดตั้งขึ้นเนื่องจากทีมผู้บริหารเห็นว่าธุรกิจโทรคมนาคมมีแนวโน้มการเติบโตสูง เนื่องจากระบบการสื่อสารสามารถเชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน ช่วยให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้สะดวกและง่าย ทั้งยังช่วยให้การประกอบธุรกิจมีความคล่องตัว ประหยัดเวลา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบันลูกค้าเป็นภาคเอกชน 70% รัฐบาล 30%

ด้านนายธาดา จันทร์ประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหาร บล.เออีซี (AECS) เปิดเผยว่า ขณะนี้ คิงส์ เทเลคอม มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 100 บาท/หุ้น อาจมีการปรับพาร์อีกครั้งก่อนเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 20% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน

สำหรับการจดทะเบียนเข้าตลาดหุ้น maiในครั้งนี้ คิงส์ เทเลคอม วางแผนจะระดมทุนเพื่อใช้ในกิจการด้านเทคโนโลยี และการสื่อสารโทรคมนาคมที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ,รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนอื่นๆ ผลงานที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานทั้งภาครัฐบาลและเอกชน เช่น กสท, บมจ.ทีโอที, กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, TRUE และ ADVANC

"ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลากหลายธุรกิจของ คิงค์ เทเลคอม ที่มีมายาวนานบวกกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหารจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ คิงส์ เทเลคอม เติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เชื่อมั่นว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ของ คิงส์ เทเลคอม ในครั้งนี้จะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง"นายธาดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ