ตลท.เดินหน้าสู่ digital exchange บูรณาการแหล่งข้อมูลออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2015 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดหลักทรัพย์ฯ สู่ทศวรรษที่ 5 คือการเป็นตลาดหลักทรัพย์ดิจิทัล (digital exchange) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าและระบบการทำงานทุกส่วน

ล่าสุดได้ปรับโฉมเว็บไซต์ www.set.or.th ให้มีความทันสมัยและรองรับการแสดงผลเข้ากับขนาดของหน้าจอ smartphone และ tablet ทุกรุ่นทุกค่าย www.set.or.th โฉมใหม่ได้รวมข้อมูลและบริการจากเว็บไซต์ในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยได้เพิ่มเมนู "ห้องเรียนนักลงทุน" ซึ่งมีเนื้อหาสำหรับผู้สนใจด้านการลงทุน และมีคลิปวีดิโอสอนเรื่องการลงทุนและสัมมนามากกว่า 3,000 คลิป รวมถึงเพิ่มเมนู "บริการหลังการซื้อขาย" จากศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) และสำนักหักบัญชี (TCH) เพื่อให้ผู้ลงทุนและประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วแบบ one stop service

เพื่อเป็นการตอกย้ำการเดินหน้าสู่ digital exchange ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ "SET Application" สำหรับ smart phone และ tablet ทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อให้ผู้ลงทุนติดตามข้อมูลบริษัทจดทะเบียน คลิปวีดิโอบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (opportunity day) คลิปความรู้ และไม่พลาดกับกิจกรรมอบรมสัมมนาดีๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนให้ใช้ชื่อและรหัสผ่านเดียว (single sign on) ในการเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ในทุกช่องทางของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สะดวกง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.set.or.th และ SET Application

นอกเหนือจากบริการข้อมูลออนไลน์ผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นดังกล่าวแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้พัฒนาช่องทางการให้ข้อมูลเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ผ่านทาง social media คือ Facebook Twitter และ YouTube เพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดตามข้อมูลผ่าน social media ของตลาดหลักทรัพย์ฯ มากกว่า 5 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ