STA,TRUBB ราคาพุ่ง-เทรดคึกคัก โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังราคายาง TOCOM พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STA และ TRUBB ราคาวิ่งขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 10.24 น.หุ้น STA อยู่ที่ 13.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท(+6.56%) มูลค่าซื้อขาย 40.91 ล้านบาท

ส่วนหุ้น TRUBB อยู่ที่ 1.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท(+4.88%)มูลค่าซื้อขาย 6.54 ล้านบาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(MBKET) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี(STA) และบมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย)(TRUBB) ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงุทน เนื่องจากราคายางพาราในตลาดล่วงหน้าของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 13 เดือน

พร้อมให้สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น STA มีแนวรับ 12.7 บาท แนวต้าน 13.1 บาท ส่วนหุ้น TRUBB มีแนวรับ 1.72 บาท แนวต้าน 1.79 บาท

ด้าน บจ.ดีเอส ฟิวเจอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ราคายางพาราตลาดล่วงหน้ายังปรับตัวขึ้นต่อ นำโดย TOCOM& SHFE ที่ได้รับแรงหนุนจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าและมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน โดยต้องติดตามสัญญาณเทคนิคต่อเนื่อง เนื่องจากกราฟ TOCOM ปรับตัวขึ้นชันมาก

ปัจจัยภายในประเทศกลับมาสนับสนุนราคาอีกครั้ง โดยราคายางพารา physical กลับมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีกครั้ง โดยหลายปัจจัย ความคิกเห็นส่วนตัวมองว่า ทั้งข่าวไทยขายยางให้จีน และนโยบายที่ลดอุปทานยางพาราเริ่มเห็นผล ประกอบกับการเปิดกรีดหน้ายางที่ล่าช้า ส่งผลต่อผลผลิตที่ออกสู่ตลาดน้อยลง แต่ปัจจัยสำคัญคือ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของต่างประเทศที่สำคัญ เช่น จีน ญี่ปุ่น สหรัฐ


แท็ก เมย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ