AH ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 5-10% สรุปซื้อกิจการใน ตปท.1 ดีลปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้เหลือเติบโต 5-10% จากที่คาดเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจในประเทศยังชะลอตัว แต่บริษัทเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากการเปิดตัวโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ในปีนี้ปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าระดับ 366.96 ล้านบาทในปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ และการออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่มีทำให้การผลิตชิ้นส่วนมีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงขึ้น รวมถึงบริษัทยังมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ระดับ 400 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

นอกจากนั้น บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้แตะ 3 หมื่นล้านบาทในปี 63 โดยจะใช้กลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เป็น 50% จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 30%

นายเย็บ ซู ชวน ยังเปิดเผยอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าลงทุนหรือซื้อกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอินเดีย มาเลเซีย และจีน คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้อย่างน้อย 1 ดีล โดยบริษัทมีความพร้อมด้านเงินทุน เนื่องจากยังมีวงเงินหุ้นกู้เหลืออีก 700 ล้านบาทจากที่ขออนุมัติผู้ถือหุ้นไว้ 1,500 ล้านบาท และได้ออกไปแล้ว 800 ล้านบาทเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ