COL คาดกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน แม้มองรายได้ปีนี้โต 15%แต่ขยายการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บมจ.ซีโอแอล(COL)คาดว่า กำไรสุทธิปีนี้จะใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ 439 ล้านบาท แม้จะวางเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท จาก 9.92 พันล้านบาทในปีที่แล้วก็ตาม เนื่องจากปีนี้จะเน้นการลงทุนและขยายงาน โดยเฉพาะในธุรกิจออนไลน์ ซึ่งจะเพิ่มบุคลากรจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มกำไรและรายได้ในไตรมาส 2/58 ทรงตัวจากไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 128 ล้านบาท และรายได้รวม 2.7 พันล้านบาท
" เราคาดรายได้ปีนี้น่าจะทะลุหมื่นล้านบาท ปีนี้ก็จะมีออนไลน์เข้ามา เรามุ่งเน้นตรงนี้มาก แม้ตอนนี้สัดส่วนยังน้อยแต่คาดว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะตลาดมันใหญ่ปีนี้ก็เป็นปีแห่งการขยายและลงทุนของเราจริงๆ ซึ่งปีนี้เราก็มีเป้าเพิ่มสินค้า 1.2 แสนรายการ จากปัจจุบัน 5 หมื่นรายการทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือก"นายวรวุฒิ กล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวว่า สำหรับรายได้ในปีนี้จะมาจากธุรกิจออฟฟิศเมทราว 60 % ธุรกิจ B2S ราว 30% ส่วนที่เหลืออีก 10% มาจากธุรกิจออนไลน์ ล่าสุดได้เปิดตัวเว็บไซต์เซ็นทรัลออนไลน์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมียอดขายเติบโต 20% ต่อเดือน ขณะที่มีเป้าหมายรายได้จากธุรกิจออนไลน์ 800 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มสินค้าเข้าให้ครบ 1.2 แสนรายการ จากปัจจุบันมีทั้งหมด 5 หมื่นรายการ ขณะเดียวกัน บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ไว้ที่ 4% ใกล้เคียงปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยคาดว่าปีหน้าจะได้เห็นความชัดเจนใน 2 ประเทศ รวมถึงการขยายธุรกิจในเวียดนาม ซึ่งจะมีความชัดเจนในต้นปีนี้ โดยอาจเป็นการไปตั้งสำนักงาน ขณะที่คาดว่าใน 5 ปีจะขยายให้ครบประเทศในแถบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ