DTAC เผยฐานลูกค้าเพิ่ม 4.19 เสนเลขหมายใน Q1/58 เร่งรัฐวางโรดแมพปลดล็อค 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2015 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ดีแทคมุ่งเป้าสู่วิสัยทัศน์โมบายล์อินเทอร์เน็ตเป็นบริการหลักของการดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ ใช้กลยุทธ์ปฏิรูปการทำงานด้วยโมเดลการบริหารและการทำตลาดแบบรายภูมิภาค(Regional Clustering model) ที่เน้นทำตลาดลงลึกทั่วทุกภาคของไทย และประสบความสำเร็จจนมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นในระหว่างไตรมาส 1/58 จำนวน 419,000 เลขหมาย ทำให้ฐานลูกค้าทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 18.4 ล้านเลขหมาย

ดีแทคประเมินตลาดในประเทศไทยว่า กำลังเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของตลาดโทรคมนาคมครั้งใหญ่ โดยในเวลาอันใกล้นี้ประเทศไทยต้องพร้อมวางโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมความเร็วสูงเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทั้งประเทศและเพื่อนำบริการดิจิทัลที่หลากหลายและซับซ้อนไปให้ถึงกลุ่มคนใช้งานใหม่ๆ จากสถิติ Thailand Social media Landscape, Marketing Oops พบว่ากลุ่มมิลเลนเนียม ซึ่งเป็นคนในช่วงวัย 18-34 ปี เป็นกลุ่มคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด และกิจกรรมที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดในการใช้โซเชียลมีเดีย คือการอัพโหลดรูปภาพซึ่งมีปริมาณมากที่สุดในโลกถึง 495.5 ล้านรูปในปีที่แล้ว และ 85% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 35 ล้านราย มีพฤติกรรมชอบดูวิดีโอผ่านแอพพลิเคชั่นยูทูป และชมวีดีโอสตรีมมิ่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าใช้งานสมาร์ทโฟนมากถึง 14.9 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 52% ของลูกค้าทั้งหมด แนวโน้มเหล่านี้เอื้อต่ออัตราการเจริญเติบโตในอนาคตของอุตฯโทรคมนาคมและอุตฯที่เชื่อมโยงกันในระบบ ไม่ว่าจะเป็นอุตฯทางการเงิน การธนาคาร ธุรกิจบันเทิง เป็นต้น

วาระสำคัญของประเทศไทยคือการปลดล็อคศักยภาพ 4G อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ดีแทคต้องการที่จะเห็นภาครัฐเร่งวางโรดแมพคลื่นความถี่ที่จะนำมาประมูลในอนาคตอันใกล้ให้ชัดเจน การประมูลใบอนุญาตคลื่น 1800 Mhz และคลื่น 900 Mhz ในช่วงปลายปีนี้ นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของประเทศไทยที่จะเร่งบริหารจัดสรรคลื่นความถี่อันเป็นทรัพยากรที่ล้ำค่าของชาติมาใช้เป็นกลไลขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่สำคัญที่สุด ซึ่งดีแทคมองไปข้างหน้าว่า การนำคลื่นความถี่ที่ยังไม่ได้ใช้ เช่น 1800,850 และ 2,600MHz มาร่วมประมูลในอนาคตจะสร้างความเชื่อมั่นต่อคุณภาพและพื้นที่ให้บริการ 4G ในครอบคลุมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ