AUCT เปิด 2 สาขาภาคอีสานรับกำลังซื้อภูมิภาค-เพื่อนบ้าน,เปิดอุบลฯวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2015 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหการประมูล(AUCT)เปิดสาขาใหม่อุบลราชธานีรองรับตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เผยต้องการปั้นสาขาพื้นฐานบริการลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จ่อคิวเปิดสาขาอุดรธานีเพิ่ม คาดไตรมาส 3/58 เปิดให้บริการลูกค้าได้เต็มรูปแบบ ย้ำเป็นการพัฒนาบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่คาดยอดขายรถยนต์มือสองจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ AUCT กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายที่จะขยายการบริการสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเปิดสาขาเพิ่มขึ้น 2 แห่งคือสาขาอุบลราชธานีและอุดรธานี ล่าสุดได้เปิดให้บริการสาขาอุบลฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อต้องการรองรับการขยายตัวของตลาดประมูลรถยนต์มือสองในต่างจังหวัด และต้องการให้สาขาดังกล่าวเป็นฐานสำหรับบริการลูกค้าทั่วไปและเต้นท์รถยนต์ในภูมิภาค รวมทั้งการขยายตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ผู้บริหารของ AUCT ได้เดินทางข้ามไปสำรวจตลาดในประเทศลาว และได้เจรจากับทางธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งซึ่งไปเปิดสาขาที่ประเทศลาว และเป็นพันธมิตรที่ส่งรถยนต์ให้กับสหการประมูลอยู่แล้ว โดยคาดหวังว่าสาขาอุบลราชธานีจะมีศักยภาพในการรองรับความต้องการของผู้บริโภคจากประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดสาขาที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหัวเมืองหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพที่ดีสำหรับการลงทุนในธุรกิจรถยนต์มือสอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเรื่องโครงสร้างเพื่อให้มีมาตรฐานการให้บริการลูกค้าเช่นเดียวกับสาขาอื่น ๆ โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3 ของปีนี้สาขาดังกล่าวน่าจะเปิดให้บริการได้

"ตลาดในภูมิภาคนั้นมีทั้งลูกค้าที่เป็นผู้ใช้รถทั่วไปและผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง AUCT ต้องการกระจายบริการประมูลรถยนต์มือสองให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่ต้องเดินทางไกลมาประมูลซื้อที่กรุงเทพฯ"นายบูรณิศ กล่าว

นายบูรณิศ กล่าวว่า สำหรับการเปิดสาขาใหม่แต่ละแห่งนั้นใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งได้เน้นการพัฒนาลานจอดรถ อาคารสำนักงาน และโครงสร้างอื่น ๆ เพื่อให้บริการเป็นมาตรฐานเดียวกับสำนักงานใหญ่

สำหรับตลาดรถยนต์มือสองในภาคในตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ที่ผ่านมามีลูกค้าทั้งรายย่อยและผู้ประกอบการจากภูมิภาคเดินทางเข้ามาซื้อรถยนต์มือสองที่กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะขยายสาขาไปยังภูมิภาคดังกล่าว เนื่องจากการประมูลสัญจรแต่ละครั้งนั้นได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เชื่อว่าเมื่อเปิดสาขาอุบลฯ และอุดรฯ จะมีส่วนช่วยทำให้ลูกค้าหันมานิยมซื้อรถยนต์มือสองมากขึ้น เนื่องจากรถยนต์ที่นำไปประมูลขายส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากสถาบันการเงินเหมือนกับการประมูลในภาคกลาง แต่พฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของลูกค้าในภูมิภาคนี้จะเน้นรถกระบะและรถยนต์เชิงพาณิชย์มากกว่ารถเก๋ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ