KGI คาด SET Index ครึ่งปีหลังแตะ 1,600 เปิดตัว POWER TRADE ทางเลือกใหม่นลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2015 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย กาญจนเพชรรัตน์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์บุคคล บล.เคจีไอ (ประเทศ ไทย) (KGI) เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นช่วงเดือน มิ.ย.นี้เชื่อว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากเดือน พ.ค.ที่ SET Index ได้ปรับฐานลง สะท้อนตัวเลข GDP ไตรมาส 1/58 ของไทยออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ รวมทั้งผลประกอบการไตรมาส 1/58 ที่ไม่ดีนักไปแล้ว

ทั้งนี้ KGI ให้เป้าหมายการปรับขึ้นของดัชนีในเดือน มิ.ย.ที่ 1,550 จุด ปัจจัยบวกที่น่าจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัว ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ ของ KGI คาดว่าจะมีการลดดอกเบี้ยนโยบาย อีก 0.25% ลงสู่ 1.25%

ส่วนดัชนีหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลัง มีโอกาสปรับตัวสูงสุดที่ระดับ 1,600 จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,450 จุด โดยประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คือ ทิศทางนโยบายการเงินของประเทศสหรัฐฯ ,สถานการณ์หนี้สินของประเทศกรีซ และภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนของไทยในครึ่งปีหลัง หุ้นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มวัสดุก่อสร้าง ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์จากแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และระบบขนส่งมวลชนของรัฐบาล รวมทั้งหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยที่ลดลง

ล่าสุด KGI ได้เปิดตัวโปรแกรม KGI New Mobile Trading Platform POWER TRADE เครื่องมือการลงทุนที่มีศักยภาพขั้นสูงสุด เพื่อติดอาวุธให้นักลงทุนพร้อมสู้ศึกในสนามค้าหุ้นทุกรูปแบบ ทั้งในภาวะตลาด หุ้นดี ผันผวน หรือช่วงขาลง ขณะที่มองตลาดหุ้นเดือนมิถุนายน จะปรับตัวขึ้นจากเดือนพฤษภาคม โดยมีเป้าหมายที่ระดับ 1,550 จุด

จุดเด่นของ POWER TRADE คือ สามารถดูพอร์ตเรียลไทม์ได้ ทั้งแบบที่ละประเภทบัญชี หรือแบบ Summary สรุป รวมทุกพอร์ตที่มีกับ KGI สามารถดูข้อมูลในพอร์ตมาร์จิ้นได้ครบครัน รวมไปถึงระดับประกันหลักทรัพย์ที่ KGI อนุญาต, อีกทั้งโปรแกรมวิเคราะห์ทางเทคนิคที่มาพร้อม indicator ให้ใช้อย่างง่าย สามารถเลือกรูป แบบกราฟได้ตาม ต้องการ, ใส่เส้นค่าเฉลี่ยได้สูงสุด 5 เส้น และสามารถดูกราฟ รายวันย้อนหลัง ได้ถึง 400 แท่ง

นอกจากนี้ Power Trade ยังสามารถช่วยให้นักลงทุนได้ติดตามข้อมูล ข่าวสารทางบริษัทได้คัดกรองจาก แหล่งข้อมูล ชั้นนำ สรุปสภาวะตลาด รวมถึงสารสนเทศ จากบลจ. ต่างๆ และคัดกรอง เฉพาะข่าวสาร ที่ต้องกา ตาม Keyword หรือ ระบุช่วงเวลา ได้ ไม่เพียงเท่านี้ Power Trade ยังมีระบบแจ้ง เตือนสถานะ Order ได้ ทั้งระบบเสียง และระบบสั่น พร้อมมีบริการแจ้งฝาก และ ถอนเงินออนไลน์อีกด้วย โดยทางบริษัทมั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิด หวังและประสบความสำเร็จสูงสุดจากการลงทุน

“โปรแกรม Power Trade เป็นโปรแกรมที่สามารถคัดกรองหาหลักทรัพย์ตาม Function ที่นักลงทุนต้องการและสามารถเลือก Ranking ให้แสดงได้ทั้ง ตลาดทุนและตลาดอนุพันธ์ พร้อมยังสามารถตั้ง Favorite ใส่รายการหลักทรัพย์ที่น่าสนใจได้ถึง 100 หลักทรัพย์ต่อ 1 Favorite, main Quote สามารถ แสดงข้อมูลการจับคู่ซื้อขาย และยังสามารถเลือกดูเป็นช่วงเวลาได้, การส่งคำส่งซื้อ ขายง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่หน้าไหนของโปรแกรม เพียงแตะหน้าจอจะปรากฎ pop up เพื่อช่วยในการตั้งคำสั่งอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือส่งคำสั่งโดยกดเมนู Port บัญชี ซื้อขายประเภท Margin หรือ Credit Balance จะต่างจากหน้าจออื่นๆ โดยมี Tab รายการ Short และ Cover เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถยืมหุ้นมาขาย Short หรือ Cover ได้ด้วยตัวเอง"นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวต่อว่า โปรแกรม Power Trade เป็น เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยนักลงทุนให้ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นสูงสุดช่วยจำกัดความ เสี่ยงด้านการลงทุนทุกรูปแบบไม่ว่าจะภาพรวมในตลาดหุ้นจะ เป็นอย่างไร จะปรับตัวขึ้น ปรับตัวแบบผันผวน หรือปรับตัวในทิศทางขาลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ