TVD พร้อมลุยธุรกิจประกันชีวิต-วินาศภัย คาด H2/58 มีเบี้ยประกันรวมกว่า 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2015 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) กล่าวว่า บริษัทได้ผ่านการสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 58 ภายใต้ บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจึงมีความพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจดังกล่าวในทันทีเนื่องจาก TVD ดำเนินธุรกิจการตลาดหลากหลายช่องทาง จัดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคมามากกว่า 16 ปี และมีฐานลูกค้าอยู่มากกว่า 3.2 ล้านรายชื่อ จึงมุ่งเน้นที่จะหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอต่อลูกค้าผ่านโทรศัพท์ โฆษณาทางทีวีและการทำการตลาดออนไลน์
"ขณะนี้เราเป็น 1 ใน 2 Outsourcing Call Center ที่ใหญ่ที่สุดให้กับบริษัท AIA อีกทั้งเราได้เพิ่มส่วนงานที่จะเจรจารายละเอียดและติดตั้งระบบงานต่างๆ กับบริษัทวินาศภัยพร้อมดำเนินการในเดือนกรกฎาคมนี้ และด้วยฐานรายชื่อลูกค้าของบริษัท ทีวี ไดเร็ค ที่มีกว่า 3.2 ล้านคน ทำให้เราสามารถคัดเลือกกลุ่มให้เข้ากับประเภทของกรมธรรม์ได้แม่นยำมากกว่า เป็นการสร้าง Big Data ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ได้ในอีกด้านหนึ่ง ที่จะช่วยให้การทำ Data Mining ในอนาคตจะมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ในสองไตรมาสหลังคาดว่าจะส่งเบี้ยประกันรวมจากทั้งสองประเภท ไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท"นายทรงพล กล่าว
นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าจะดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย เพราะมีทีมบริหารที่มีความเชียวชาญในธุรกิจประกันทั้งสองประเภทมายาวนานและบริษัทได้เตรียมความพร้อมมามากกว่า 12 เดือน ในด้านโปรแกรม ระบบบัญชีและระบบบริหารการขายต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจสมบูรณ์ที่สุด จึงพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางการชำระที่หลากหลาย รวมถึงบริการเก็บเบี้ยประกันเป็นเงินสดทั่วประเทศ ด้วยทีมงานจัดส่งที่มีประสบการมากกว่า 16 ปีอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ