LALIN คาดผลงาน H2/58 ดีกว่า H1/58,เตรียมออกหุ้นกู้ 800-1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2015 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรี สินธุอัสว์ ผู้จัดการฝ่ายการเงิน บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้(LALIN)คาดว่า ผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโครงการใหม่ที่บริษัทจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้ไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถทยอยโอนได้ตั้งแต่ต้นไตรมาส 3/58 เป็นต้นไป ซึ่งทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฟื้นตัวขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรกที่พลาดเป้าหมาย เพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังชะลอตัวส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและกำลังซื้อของผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ 2.65 พันล้านบาท และยอดขายที่ 3.12 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิดโครงใหม่ในเดือน มิ.ย.อีก 2 โครงการ เป็นโครงการแนวราบในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดขายโครงการแนวราบใหม่ 3 โครงการไปแล้ว มูลค่าโครงการรวม 1.8 พันล้านบาท ส่วนช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการใหม่อีก 3-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2.2 พันล้านบาท

นายเสรี เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังมีแผนการออกหุ้นกู้ชุดใหม่มูลค่า 800-1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3.5% ต่อปี ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อมาใช้สำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทและการซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ