AKP รับงานเผาทำลายยาเสพติดกว่า 16 ล้านตัน,ย้ำมีศักยภาพรับกากฯทั่วปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2015 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อัคคีปราการ (AKP) กล่าวว่า วันนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ร่วมกับกรมศุลกากร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษประเภท 4 (ไอโซซาฟรอลและซาฟรอล) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดประเภทยาอีจำนวน 16 ตัน โดยสามารถตัดวงจรการผลิตยาอีได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

การเผาทำลายาสารตั้งต้นยาเสพติดไอโซซาฟรอลและซาฟรอล ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่บริษัทให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากการเผาทำลายสารประเภทนี้จะก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันมีเตาเผาความร้อนสูงของอัคคีปราการเพียงเตาเดียวเท่านั้นในประเทศที่มีระบบดักจับมลพิษทางอากาศได้ 100% ทำให้การเผาทำลายสารที่เป็นอันตรายจะปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมได้ถึง 100%

สำหรับเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงแห่งนี้ เป็นเตาที่ลงทุนโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมนับเป็นเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายแห่งแรกของประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัดของเสียอุตสาหกรรมอันตรายให้ถูกหลักวิชาการ มีระบบกำจัดของเสีย ระบบบำบัดอากาศเสียก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ

เตาเผาแห่งนี้มีความสามารถในการกำจัดขยะอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นของแข็ง ของเหลว กากตะกอน ก๊าซ ตลอดจนขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยบริษัท เป็นผู้รับสัมปทานบริหารจัดการเตาเผาดังกล่าวให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันสามารถเผาทำลายกากอุตสาหกรรมได้ถึงวันละ 150-200 ตัน ทำให้มีความพร้อมรองรับกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายได้จากโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ