"พลัส พร็อพเพอร์ตี้"ปักธงย่าน"กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่"ดาวรุ่งตลาดคอนโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2015 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.แสนสิริ(SIRI) กล่าวว่า แนวโน้มความอสังหาริมทรัพย์บริเวณกรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมจากการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและเครือข่ายรถไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้โดยรอบ ขณะที่ผลสำรวจล่าสุดพบว่าช่วงครึงหลังปีที่แล้วมียอดตอบรับอสังหาริมทรัพย์ในระดับที่สูง ส่งผลให้ราคาขายคอนโดมิเนียมขยับตัวสูงขึ้น
"แนวโน้มดีมานด์ในอนาคตบนทำเลย่านฝั่งธนฯ คาดว่ายังสามารถขยายตัวสูงขึ้นได้อีก โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนใหญ่ที่กำลังจะกลายเป็นจุด Interchange เชื่อมต่อไปยังเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสีม่วง และสายสีแดงได้ในอนาคต ซึ่งราคาซื้อขายคอนโดฯ ในย่านนี้ ยังไม่พุ่งสูงเท่าใจกลางเมือง อีกทั้งการเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ย่านเจริญนครซึ่งมีแผนพัฒนาให้เป็นย่านการค้าสุดหรูริมแม่น้ำในอนาคต จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจลงทุนคอนโดฯ"นายภูมิศักดิ์ กล่าว

นายภูมิศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนโยบายการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและโครงข่ายรถไฟฟ้าให้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้โดยรอบ ส่งผลให้ที่ผู้กำลังหาซื้อที่อยู่อาศัยเริ่มปรับเปลี่ยนหันมาพิจารณาเลือกซื้อคอนโดมิเนียมที่อยู่ในทำเลใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าเนื่องจากสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทำให้เกิดทำเลใหม่ๆในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นหลายทำเล

จากข้อมูลของฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ล่าสุด พบว่า “กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่" เป็นย่านใหม่ที่อสังหาริมทรัพย์แนวสูงมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยผลสำรวจตลาดอสังหาฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง 57 พบยอดการตอบรับในระดับสูง เฉลี่ยอยู่ที่ 79% จากอุปทานเสนอขายทั้งหมด 9,691 ยูนิต ด้านอุปทานมีแนวโน้มการเสนอขายเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 57 อุปทานเสนอขายเติบโตสูงขึ้นถึง 37% จากช่วงเดียวกันในปี 56 เช่นเดียวกับฝั่งอุปสงค์ที่เติบโตขึ้นถึง 38%

นอกจากนี้ยังพบการพัฒนาสินค้าใหม่ของเหล่าผู้ประกอบการในตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดีมานด์ต่างให้การตอบรับอุปทานใหม่อย่างท่วมท้นในรอบสำรวจล่าสุด อัตราการดูดซับสูงถึง 90% สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นการขยายตัวของแหล่งที่อยู่อาศัยแนวสูง ที่ยังคงมีความต้องการพร้อมจับจองอุปทานคอนโดฯ ในย่านนี้ได้อย่างไม่ขาดสาย จากสัญญาณการขยายตัวของฝั่งดีมานด์ในพื้นที่นี้ ส่งผลให้ราคาขายคอนโดมิเนียมมีการขยับตัวสูงขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 57 พบราคาเฉลี่ยคอนโดฯ ปรับตัวสูงขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 55 มาอยู่ที่ 100,780 บาท/ตารางเมตร

หากเจาะลึกลงไปในโซนที่อยู่ไม่ไกลจากริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตามเส้นถนนกรุงธนบุรีจนถึงบริเวณวงเวียนใหญ่ จะพบว่าราคาเฉลี่ยได้ขยับตัว ไปแตะที่ 116,013 บาท/ตารางเมตรแล้ว นอกจากนี้ ราคาปล่อยเช่าคอนโดฯ ปี 57 ยังปรับตัวสูงขึ้นถึง 32% จากช่วง 2 ปีก่อน ปัจจุบันราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 441 บาท/ตารางเมตร หรือค่าเช่า ต่อเดือนประมาณ 15,000 – 25,000 บาท/ยูนิต ในห้องชุดรูปแบบ 1 ห้องนอน ปัจจัยเหล่านี้ถือเป็นเครื่องการันตีกำลังซื้อที่สูงขึ้นในย่านนี้

ทั้งนี้ กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ นับว่าเป็นย่านการค้านเก่าแก่ทางฝั่งธนฯ ที่หนาแน่นไปด้วยผู้คนและแหล่งชุมชน เป็นทำเลหนึ่งที่ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง มีเส้นทางคมนาคมที่เชื่อมโยงผู้คนจากนอกเมืองให้เข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจอย่างสีลม สาทร ได้อย่างสะดวก ยิ่งบริเวณแนวรถไฟฟ้าสายสีลม ที่ทอดยาวจากฝั่งพระนครมาสู่ฝั่งธนฯ ปัจจุบันมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยแนวสูงจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนใหญ่ ที่จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์กลางการคมนาคมของย่านนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ