ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ ลุ้นดีดขึ้นทางเทคนิค,ผลเฟดไม่ surprise

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ลุ้นดีดตัวขึ้นทางเทคนิคถึงระดับแนวต้าน 1,520 จุด ขณะที่การประชุมเฟดเมื่อคืนนี้ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจ(surprise) ให้กับตลาดมากนัก โดยตลาดยังรอดูความคืบหน้ากรณีปัญหาหนี้กรีซ และการทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในวันพรุ่งนี้ พร้อมมองดัชนีวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,500-1,520 จุด

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดจะยังแกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,520 จุด โดยประเด็นที่เข้ามาเกี่ยวข้องไม่ใช่เพียงเรื่องของปัจจัยเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับเม็ดเงินที่เข้ามาขับเคลื่อนตลาดด้วย ซึ่งภาพรวมของตลาดยังเป็นขาลง แต่ตลาดยังเล่นทางเทคนิคที่มีโอกาสจะปรับขึ้นระดับแนวต้าน 1,520 ได้ หากผ่านไปก็จะมีแนวต้านระดับถัดไปที่ 1,536 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,500 จุด

สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศในวันนนี้ การเคลื่อนไหวของตลาดภูมิภาคแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและลบไม่มาก แม้การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เมื่อคืนนี้ลงมติให้คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 0-0.25% ต่อไป พร้อมกับส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ไม่ surprise มากนัก ขณะที่ตลาดยังรอดูความคืบหน้าจากปัญหาหนี้กรีซ ที่รมว.คลังของประเทศยูโรโซนจะหารือกันในวันนี้ นอกจากนี้ตลาดยังรอดูการทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจของธปท.ในวันพรุ่งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ