DTAC ลูกค้าซิมแฮปปี้ใช้ data สิ้นปีเพิ่มเป็น 60%จาก 50%ของฐาน 24.4 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 19, 2015 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชิกวาร์ท เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บมจ.โทเทิ่ล แอคเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) กล่าวว่า ดีแทคตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้ยอดผู้ใช้บริการ DATA เพิ่มสัดส่วนเป็น 60% ในกลุ่มลูกค้าซิมแฮปปี้ Prepaid ที่มีฐานลูกค้าจำนวน 24.4 ล้านราย จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ราว 50%

จากเป้าหมายของดีแทคที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการให้บริการอินเตอร์เน็ต(Internet for all)แฮปปี้จึงใช้กลยุทธ์ในการรุกตลาดสมาร์ทโฟนเพื่อผลักดันยอดผู้ใช้บริการให้เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยออกแคมเปญใหม่ภายใต้แนวคิด"ซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ ต้องใช้คู่กับแฮปปี้"เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าระบบเติมเงินและตลาดมือถือที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น และยังตอบโจทย์ในเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุด ทั้งค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต เป็นต้น

แฮปปี้ได้จับมือกับพันธมิตรค่ายโทรศัพท์มือถือ อย่าง Samsung,i-Mobile ร่วมกันออกโปรโมชั่นกับราคาเครื่องสมาร์ทโฟน ซึ่งจะมอบสิทธิพิเศษให้กับลุกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนช่วงราคา 3,000-5,000 บาท โดยจะมีซิมแอปปี้รวมไปกับแพ็คเกจเครื่องสมาร์ทโฟนจำนวนกว่า 650,000 เครื่อง

ทั้งนี้ แฮปปี้คาดหวังจะมีผู้ใช้งานหรือผู้ที่เปิดใช้ซิมแฮปปี้ราว 300,000 รายภายในช่วงที่ได้จัดทำโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน หรือตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ก.ย.58

นอกจากนี้ โปรโมชั่นนี้จะได้รับสิทธิใช้ฟรี Facebook,Line นานถึง 2 ปี พร้อมค่าโทรมากกว่าราคาเครื่อง ถือว่าเป็นการทำโปรโมชั่นครั้งแรกในตลาดที่มีการมอบสิทธิพิเศษแบบนี้ ขณะที่สิ่งที่แฮปปี้จะได้รับคือยอดผู้ใช้งาน DATA ที่เพิ่มขึ้น และรายได้ที่นอกเหนือจากการใช้งานบน Facebook และ Line

สำหรับตลาดโทรศัพท์มือถือปัจจุบันมียอดขายเครื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 ล้านเครื่อง/เดือน แบ่งเป็นยอดขายในราคา 3,000-5,000 บาท ประมาณ 2.2-2.3 แสนเครื่อง/เดือน

"ปัจจุบันการทำตลาดของค่ายผู้ให้บริการเครือข่าย ไม่ได้ตอบสนองหรือมีผลทำให้ผู้บริโภคสนใจในตัวสินค้ามากนัก ทำให้เราได้นำกลับมาทบทวนว่าจะทำอย่างไรกับลูกค้าในกลุ่มนี้ให้หันมาใช้งานอินเตอร์เน็ตมากขึ้น และหันมาใช้งานร่วมกันกับเครื่องสมาร์ทโฟนมากขึ้น

โดยจากการสำรวจในกลุ่มลูกค้าพบว่าลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์จะมีมากกว่า 1 ซิม และในจังหวะนี้จะเป็นช่วงที่ลูกค้ามองหาการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสที่ดีกับการเปลี่ยนซิมใหม่ด้วย จึงเกิดเป็นไอเดียของแฮปปี้พอดี และยังตอบโจทย์กลยุทย์ Internet for all ของ DTAC โดยแฮปปี้ก็ได้ออกแคมเปญใหม่ในครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งเป็นแคมเปญที่ดีที่สุดที่จะมอบให้กับลูกค้า คาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการ DATA เพิ่มเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% แล้ว ก็น่าจะทำให้ถึงเป้าหมายได้ไม่ยากนัก"มร.ชิกวาร์ท กล่าว


แท็ก (DTAC)   ดีแทค   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ