FER เซ็น MOUโครงการตรวจจับน้ำมันอัจฉริยะกับ Petro Vietnam กว่า 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เฟอร์รั่ม(FER) ลงนามสัญญาความร่วมมือ(MOU) ในโครงการติดตั้งกล้องตรวจจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะกับบริษัท Petro Vietnam Drilling Mud Corporation (DMC) มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะทำกำไรขั้นต้นได้กว่า 30% ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 2/58 พร้อมคาดว่าจะมีโอกาสรับงานเวียดนามเพิ่มกว่า 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ FER กล่าวว่า ได้เดินทางไปร่วมลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือ กับบริษัท Petro Vietnam Drilling Mud Corporation (DMC) ในโอกาสที่บริษัท เอ็มลิ้งค์ คิวไออาร์ จำกัด (MQIR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FER ได้รับงานติดตั้งกล้องตรวจจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ รวมไปถึงการพัฒนาโครงการ QIR ในธุรกิจปิโตรเลียมของปิโตรเวียดนาม ,โครงการอบรมเพื่อเพิ่มทักษะในการติดตั้งและสนับสนุนโครงการ รวมถึงการวิจัย และพัฒนาร่วมกับ QIR เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม

สำหรับการลงนามครั้งนี้มีมูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 30% และจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป ขณะที่คาดว่าอาจจะได้รับงานเพิ่มเติมจากทางเวียดนามอีก ไม่ต่ำกว่า 2 โครงการ มูลค่ารวมมากกว่า 1,000 ล้านบาท

"ถือเป็นอีกปฐมบทของการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศของบริษัท และเปิดมิติใหม่การลงทุนหลังจากที่ FER มีการปรับโครงสร้างการทำธุรกิจ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ และกระจายแหล่งที่มาของรายได้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับบริษัทในอนาคต และมั่นใจว่าจะมีการขยายความร่วมมือการดำเนินธุรกิจในอนาคตกับปิโตรเวียดนาม ซึ่งถือเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ในเวียดนาม"นายประสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เอ็มลิ้งค์ คิวไออาร์ จำกัด จัดตั้งขึ้นมา เพื่อขายสินค้าและบริการให้กับบริษัทในประเทศเวียดนามและบริษัทในไทย โดยบริษัท ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% และบริษัท ควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 40% โดยบริษัทควอนตัม ไออาร์ เทคโนโลจีส์ นับว่ามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดหา ติดตั้ง และให้บริการระบบกล้อง และระบบการจับน้ำมันรั่วอัจฉริยะ ซึ่งกลุ่มลูกค้า ได้แก่ กลุ่มบริษัทน้ำมันในภูมิภาค CLMV

ก่อนหน้านี้ FER ได้ลงนาม MOU ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท CHINA WESTERN POWER INDUSTRAIL ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานทดแทนระดับ TOP10 ในประเทศจีน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสำรวจ ออกแบบ รับเหมาก่อสร้าง ตลอดจนถึงจัดหาแหล่งเงินทุน เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานขยะ และจากชีวมวล เพื่อร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท และคาดว่ารายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนจะเป็นรายได้หลักของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ