AAV ยังไม่ถูกประเทศใดสั่งงดเพิ่มเที่ยวบินหลัง ICAO ขึ้นธงแดงไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย และบมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV)กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย ไม่ได้รับผลกระทบจากการที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO)ติดสัญญลักษณ์ธงแดงหน้าชื่อประเทศไทยในเว็บไซต์ของ ICAO โดยยืนยันไทยแอร์เอเชียพร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ และยังเดินหน้ารับเครื่องบินใหม่ในปลายปีอีก 2 ลำจนครบ 45 ลำภายในปีนี้ พร้อมจะขยายเส้นทางบินช่วงครึ่งปีหลังตามแผนเดิม โดยจะเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างประเทศเพิ่มเติมแน่นอน
"ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เรามีผลประกอบการที่น่าพอใจมากจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากสถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาคึกคักมากขึ้นจากปีก่อน ...กรณีที่ ICAO ติดธงแดงประเทศไทย และมีความกังวลว่าจะส่งผลต่อธุรกิจการบิน ขอยืนยันว่าไทยแอร์เอเชียไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด พร้อมให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ"นายทัศพล กล่าว

นายทัศพล กล่าวยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ถือหุ้นในสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีของ ICAO นั้น จึงไม่ได้รับผลกระทบต่อผลประกอบการของ AAV แน่นอน ขณะที่ยังมั่นใจในการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดของสายการบิน ซึ่งมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาหลายประเทศ ได้เพิ่มการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของการปฏิบัติการบินมากขั้น และผลการตรวจสอบของบริษัทก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีตามมาตรฐาน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ