QTC เตรียมประมูลงาน กฟน.1.5 พันลบ.คาดหวังได้งานกว่า 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวว่า บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพิ่มเติมอีก มูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยคาดหวังได้รับงานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 772 ล้านบาท และกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไร 55.03 ล้านบาท เป็นไปตามรายได้ที่สูงขึ้น โดยจะรับรู้รายได้ทั้งหมดจากงานในมือ (Backlog) ที่ขณะนี้มีอยู่กว่า 400 ล้านบาท และจะมีงานใหม่เข้าเพิ่มอีก

พร้อมกันนั้น บริษัทก็อยู่ระหว่างการขยายตลาดต่างประเทศออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีการส่งออกไปแล้วยังประเทศออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น ซึ่งสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ยังคงเป็น 20% และในประเทศ 80% แบ่งเป็นงานภาครัฐ 30% ที่เหลือจะเป็นงานเอกชน

ส่วนโครงการลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลคาดว่าจะมีขนาดไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ บมจ.ยูเอซี โกลบอล(UAC)นั้น ปัจจุบันก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมทุนในพื้นที่ใหม่

"บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมหม้อแปลงปัจจุบันปรับตัวลง เป็นผลจากงานโครงการต่างๆไม่ได้ออกมาตามกำหนด จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่ยืนยันว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ QTC แต่อย่างใด เนื่องด้วยบริษัทฯมีการกระจายความเสี่ยงไปต่างประเทศ และยังสามารถรับรู้งานในมือเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"นายพูนพิพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ