(เพิ่มเติม) SEAFCO เล็งทบทวนเป้าปีนี้หลังปิดงบ Q2/58 หลัง Q1/58 ส่งมอบงานได้น้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เล็งทบทวนเป้าหมายรายได้ปีนี้ใหม่ หลังปิดงบไตรมาส 2/58 เนื่องจากไตรมาสแรกปีนี้ส่งมอบงานได้น้อย จึงต้องรอดูผลงานในไตรมาส 2 ก่อน ขณะที่บริษัทรอลุ้นผลประมูลงานในเมียนมาร์หลังจากได้ยื่นประมูลงานใหม่มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท คาดจะรู้ผลในราวเดือนก.ค.นี้ และเตรียมเข้าประมูลงานเสาเข็มในประเทศอีกกว่า 2 พันล้านบาทในไตรมาส 3/58 ด้วย

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 15% หลังจากช่วงไตรมาสแรกของปีนี้มีการส่งมอบงานได้น้อยลง โดยคาดว่าจะพิจารณาปรับเป้ารายได้หลังประกาศงบไตรมาส 2/58 เพื่อดูว่าผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร

"เมื่อช่วงไตรมาส 1/58 เราส่งมอบงานไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ คือ ทุกๆไตรมาสจะต้องส่งมอบงานได้ 500 ล้านบาท แต่ไตรมาสแรกเราส่งมอบงานได้เพียง 480 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2/58 ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาส่งมอบงานไปแล้วรวมกัน 300 ล้านบาท ต้องรอให้จบไตรมาสนี้ว่าจะได้ตามเป้าหรือไม่ หากไม่ได้ตามเป้าหมายเราจะมีการพิจารณาปรับเป้ารายได้ใหม่ จากเดิมคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15%"นายณรงค์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog) ประมาณ 970 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เกือบทั้งหมดภายในปีนี้ ขณะที่อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานเสาเข็มใน กทม.มูลค่า 2 พันล้านบาท ประกอบกับ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานเสาเข็มในประเทศพม่า มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลในเดือน ก.ค.นี้

บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 120 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ 4 ชุด แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ใช้เงินลงทุน เนื่องจากอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกเครื่องจักรและแหล่งเงินทุน โดยอาจใช้เงินจากกระแสเงินสด หรืออาจจะพิจารณาออกหุ้นกู้ ซึ่งบริษัทได้ขออนุมัติวงเงินจากผู้ถือหุ้นไว้ 800 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทยังต้องรอดูแผนการใช้เงินเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกครั้ง


แท็ก (SEAFCO)   ซีฟโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ