บลจ.กรุงศรี มอง SET Index ครึ่งปีหลัง 1,480-1,600 จุด แนะหุ้นท่องเที่ยว-รับเหมาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2015 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภาพร ลีนะบรรจง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.กรุงศรี คาดว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)ในช่วงครึ่งปีหลังจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,480-1,600 จุด แนวโน้มดัชนีจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่าวครึ่งปีแรก หลังจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มหลักที่ช่วยผลักดันตลาดหุ้นไทย

ประกอบกับ ช่วงครึ่งปีหลังจะมีการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐาน และการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐฯที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีการเติบโต จะส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนจะปรับตัวดีขึ้นด้วย ส่วนปัจจัยต่างประเทศเองก็ได้รับข่าวดีที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB)ได้มีการขยายเพดานหนี้ให้กรีซด้วย

ทั้งนี้ บลจ.กรุงศรี มองว่า หุ้นที่ยังมีความน่าสนใจในการลงทุน คือ กลุ่มท่องเที่ยว แม้ขณะนี้จะได้รับปัจจัยลบจากผลกระทบไวรัสเมอร์ส แต่เชื่อว่าจะเป็นผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น รวมทั้ง หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้าง โดยแนะนำหุ้นที่มีระดับ P/E ต่ำ และได้รับประโยชน์จากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ

นอกจากนี้ ยังมีหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมันที่จะได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

"เรามองว่าปัจจุบันตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจอยู่ แม้ระดับ P/E ของตลาดหุ้นไทยค่อนข้างสูง ซึ่งอยู่ที่ระดับ 13.4 เท่า เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนก็มีการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และในครึ่งปีหลังนี้ผลประกอบการก็ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อ หลังราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวขึ้น และการเร่งเบิกจ่ายเงินของภาครัฐฯที่จะช่วยให้มีเงินออกมาในระบบเศรษฐกิจผลักดันการเติบโตของผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน"นางสุภาพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ