ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท.กังวลหนี้กรีซ,ราคาน้ำมันลดถ่วงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ร่วงลงจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซกลับมาอีกครั้ง ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงเมื่อคืนนี้ อาจทำให้ถ่วงการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามตลาดยังมีความคาดหวังจากการทำ Window Dressing อยู่ โดยมองแนวรับที่ 1,510-1,506 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520-1,525 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะย่อตัวลงก่อนในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง ยกเว้นตลาดไต้หวัน ซึ่งเป็นไปตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลงค่อนข้างมากเมื่อคืนที่ผ่านมา

ปัจจัยหลักมาจากเรื่องกรีซที่กลับมาเป็นคำถามใหม่ หลังมีข่าวออกมาว่ากรีซยังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบก็ย่อตัวลงอาจทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลงได้หลังจากที่มีการเล่นเก็งกำไรไปในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ภาพตลาดโดยรวมคงเป็นลักษณะการแกว่งตัวเนื่องจากตลาดฯยังมีแรงหนุนจากการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี(Window Dressing) และการปิดสัญญาอนุพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้กับตลาดฯ ทั้งนี้ตลาดฯอาจจะเริ่มกลับมาเล่นเก็งผลประกอบการ และการทำ Window Dressing ได้อีก

พร้อมให้แนวรับ 1,510-1,506 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520-1,525 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ