สนช.แถลงเปิดคดีถอดถอน 248 อดีตสส./ป.ป.ช.เปิดบัญชีครม.ยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่ง1ปี/พาณิชย์แถลงส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2015 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัดประชุมโดยมีวาระการพิจารณาสำนวนถอดถอนอดีต ส.ส. 248 คน ออกจากตำแหน่ง กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. โดยเป็นการกำหนดวันแถลงเปิดคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้กล่าวหา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 248 คน ผู้ถูกกล่าวหา และพิจารณาคำขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานของผู้ถูกกล่าวหา

ขณะที่ตัวแทน 248 ส.ส. นำ โดย นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นหนังสือถึง ประธาน สนช. เพื่อชี้แจงกรณีถอดถอนออกจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณากระทู้ถามทั่วไป 2 เรื่อง ประกอบด้วย เรื่อง ประกาศหลักเกณฑ์ การขออนุญาตตั้งหรือย้ายโรงงานน้ำตาลแห่งใหม่ ที่ต้องมีระยะห่างจากเขตโรงงานน้ำตาลเดิมไม่น้อยกว่า 50 กิโลเมตร และ การดำเนินงานของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของบรรดาอดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม และ 22 พฤษภาคม 2557

นอกจากนี้ยังเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของบรรดาอดีต ส.ว.แบบเลือกตั้ง กรณีพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 จำนวน 78 รายอีกด้วย

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหะวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 83 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

และในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2558 ณ หอประชุมใหญ่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ บรรยายพิเศษถึงสถานการณ์เศรษฐกิจการค้าของไทยในปัจจุบันและทิศทางในอนาคต ในงานเสวนา “นโยบายและทิศทางการค้าของไทย” จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับเครือสหพัฒน์ ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมระดับผู้บริหารกระทรวง เพื่อหารือเตรียมการเกี่ยวกับเตรียมประชุมร่วมคณะทำงานรถไฟฟ้าไทย-จีน ที่จัดเป็นครั้งที่ 5 ในช่วงวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค. นี้ ที่จ.นครราชสีมา
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุม "คณะกรรมการอำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.)" ที่กระทรวงยุติธรรม
  • นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปีการเงิน 2557 ชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท จังหวัดปทุมธานี
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีผู้ถือหุ้นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ครั้งที่ 50 ประจำบัญชี 2557 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ศาลอาญา นัดตรวจหลักฐาน คดีนายสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม นายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ และนายเสรี วงษ์มณฑา รวม 3 คน เป็นจำเลย ในคดีกบฎร่วมชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
  • ประเด็นเศรษฐกิจน่าสนใจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะนำเข้า-ส่งออก และดุลการค้าประจำเดือนพ.ค. 2558 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขส่งออกจะยังคงติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ในรอบปีนี้ เนื่องจากจากแรงกดดันของการส่งออกรถยนต์ในเดือนพ.ค.ที่ติดลบ 8% ซึ่งเป็นติดลบครั้งแรกในรอบปี
  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการ บมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งมีวาระสำคัญในการพิจารณาบุคคลที่จะมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่ แทนคนเก่าที่จะหมดวาระลง โดยคาดว่า ผู้ที่จะได้รับการคัดเลือก คือ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หลังมีผู้สมัครเข้ามา 4 คน และผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติเบื้องต้น 3 คน ซึ่งเป็นคนใน PTT ทั้งหมด
  • บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรรมด้านการรับจ้างผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมตามแบบและขนาดที่ลูกค้ากำหนด จัดแถลงแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังของบริษัท
  • กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพบก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จัดให้มี การทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง กว่า 7,340 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 22,334 ล้านบาท ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและ สิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แถลงข่าว “สถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2558" เพื่อรายงานข้อมูลสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ความรับผิดชอบของ กปภ. 74 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมาตรการช่วยเหลือประชาชน ณ สำนักงานใหญ่ กปภ. ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เพื่อตรวจความคืบหน้าโครงการเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหา มหาราชินี
  • นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กทม. ประชุมแนวทางพัฒนาขนส่งทางน้ำและราง ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เพื่อหาแนวทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้ากับคลองต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ