นายกฯ บินเชียงใหม่ร่วมประชุมครม.สัญจร/ศาลฎีกานัดสอบ"บุญทรง"คดีระบายข้าว/สศค.แถลงภาวะศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2/2558 ที่ จ.เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 29 -30 มิ.ย.นี้ โดยนายกฯ และ คณะจะออกเดินทางจากฝูงเครื่องบิน กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ เมือ่เดินทางถึงเชียงใหม่จะไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จากนั้นนายกฯ จะไปเยี่ยมชมตลาดหน้าศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่
  • วันนี้ศาลฎีกาแผนกดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดสอบคำให้การนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมช.พาณิชย์ ในคดีการทุจริตโครงการระบายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบให้นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายรอล์ฟ เพเทอร์ กอทท์ฟรีด ชุลเซอ (H.E. Mr. Rolf Peter Gottfried Schulze) เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่
  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงซักซ้อมทำความเข้าใจ “แนวทางการจัดการน้ำ พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง" ณ ห้องประชุม สำนักงานชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
  • การประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในวันนี้ มีวาระสำคัญเพื่อพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคม ชุมชน เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส วาระปฏิรูปที่ 28 ระบบเพื่อส่งเสริมชุมชนเข้มแข็งในเสาหลักที่ 4 เรื่อง แผนปฏิรูปสัมมาชีพชุมชน และให้งดการประชุม ในวันพรุ่งนี้เพื่อให้สมาชิกปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการอย่างเต็มที่
  • กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เชิญชวนให้ประชาชนร่วมเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักศึกษาและนักกิจกรรม กลุ่ม “ขบวนการประชาธิปไตยใหม่" ทั้ง 14 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน พ.ค. หลังจากตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค.ติดลบ 5% และยังมีปัญหาภัยแล้งรออยู่
  • อธิบดีกรมสรรพากร และเลขาธิการ ป.ป.ท. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการคัดค้นข้อมูลแบบแสดงรายการภาษีทางระบบ อินเทอร์เน็ต ณ ห้องประชุมพระอุเทน 2 กรมสรรพากร
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ครั้งที่ 21/2558 วันนี้มีวาระการประชุมสำคัญน่าจับตา วาระการพิจารณากรณีการเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันของผู้รับใบอนุญาตดิจิตอลทีวี หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ (กรณี บมจ.โซลูชั่นคอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น บมจ..นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป (NMG) อันอาจส่งผลให้เกิดการครอบงำกิจการ
  • ที่ประชุมคณะกรรมการบรอดแบนด์แห่งชาติ โดยมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เป็นประธาน จะมีการหารือเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แผนบริหารคลื่นความถี่แห่งชาติ ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 เดือน จะนำเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้
  • นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดการสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียต่อร่างกฎกระทรวงสถานที่เก็บรักษาก๊าซธรรมชาติ ที่ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • บมจ. โฮม พอตเทอรี่ (HPT) ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine china) เพื่อใช้บนโต๊ะอาหารและเป็นเครื่องใช้ในครัว สำหรับการใช้งานในโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารหรือบ้านที่อยู่อาศัย จะเริ่มทำการซื้อขายในตลาด mai เป็นวันแรก จำนวนหุ้นจดทะเบียน 520 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท โดยเป็นหุ้น IPO จำนวน120 ล้านหุ้น ราคา IPO ที่ 1.00 บาท
  • บมจ.ไดอิ กรุ๊ป (DAII) แถลงเกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจความคืบหน้าเข้าตลาด ที่ชั้น 7 อาคาร 9 พูนทรัพย์ ลาดพร้าว
  • บมจ. ซุปเปอร์บล็อก (SUPER) ลงนามทำโซลาร์ฟาร์ม 300 MW กับญี่ปุ่น ห้องอโศก2 ชั้น 2 รร.เชอราตัน แกรนด์สุขุมวิท
  • สมาคมตราสารหนี้ไทย จัดสัมมนา"ลงทุนอย่างมั่นใจในตราสารหนี้" ที่ห้องศ.สังเวียน ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) แถลงครบรอบดำเนินงาน 36 ปี ที่ชั้น 4 ประตูทางออกที่ 3-5 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ