KTAM ออกกองทุน KT-mai ลุยหุ้นเติบโตสูง เปิดขาย 30 มิ.ย.-7 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย(KTAM)เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยหุ้น เอ็ม เอ ไอ(KT-mai)ในวันที่ 30 มิ.ย.-7 ก.ค.58 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งกองทุน KT-mai ในครั้งนี้ เนื่องจากหลายธุรกิจที่อยู่ในตลาด เอ็ม เอไอ มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี และเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนในการกระจายความเสี่ยง ช่วยให้การจัดพอร์ตการลงทุนของลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลิออาจพิจารณาลงทุนในตราสารทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงินและเงินฝาก กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อลดความเสี่ยง ตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการก.ล.ต.กำหนด สำหรับผลตอบแทนของตลาดเอ็ม เอ ไอ ย้อนหลัง 5 ปี อยู่ที่ 194% เทียบกับ SET อยู่ที่ 96% ซึ่งบริษัทจดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ จะเน้นลงทุนกิจการขนาดกลาง และขนาดย่อม (SME) และกิจการเกี่ยวกับนวัตกรรม ที่ธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้ดีในอนาคต

ทั้งนี้ การลงทุนในตลาดเอ็มเอไอจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับบริษัท รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ที่เป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทที่อยู่ในตลาดเอ็ม เอไอ ดังนั้น ความเชี่ยวชาญในการที่จะเข้าถึงข้อมูล และวิเคราะห์บริษัทเหล่านี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญในการเข้าไปลงทุน ซึ่งทีมวิจัยของบริษัทมีศักยภาพสูง โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์เจาะลึกเป็นรายบริษัท (Bottom-up approach) เป็นหลัก และจะเน้นลงทุนเป็นรายตัว เนื่องจากบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ มีธุรกิจที่หลากหลาย และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละบริษัท คัดสรรเฉพาะหุ้นที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตทางธุรกิจที่สูงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ