(เพิ่มเติม) AMATA จะขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT เพิ่ม 1 แสน ตร.ม.มูลค่า 3 พันลบ.ปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เตรียมนำสินทรัพย์ขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอมตะซัมมิทโกรทรีท (AMATA REIT) เพิ่มอีกที่มีพื้นที่ 1 แสนตร.ม. มีมูลค่า 3 พันล้านบาทในปี 59 ขณะที่การขายสินทรัพย์เข้ากอง AMATA REIT จะบันทึกกำไรการขาย มูลค่า 2 พันล้านบาทในไตรมาส 3/58 ส่วนกรณีภัยแล้ง บริษัทยืนยันว่าได้มีแผนสำรองไว้ 6 เดือนเตรียมรับมือภัยแล้งปีนี้แล้ว

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่การตลาด AMATA เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทจะนำพื้นที่โรงงานให้เช่าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้และอมตะนคร ขนาดรวมกันราว 100,000 ตารางเมตร ขายเข้า AMATA REIT เพื่อเป็นการขยายกองดังกล่าวให้มีการเติบโตมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีมูลค่า 4.75 พันล้านบาท โดยพื้นที่โรงงานดังกล่าวคาดว่าจะขายเข้าเป็นสินทรัพย์ราว 3 พันล้านบาท

นอกจากนี้ กำไรพิเศษที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากอง AMATA REIT กองแรกมูลค่าราว 2 พันล้านบาท บริษัทเตรียมบันทึกในงบการเงินไตรมาส 3/58 ของ บริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดี้ บิลท์ จำกัด ซึ่ง บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) ถือหุ้นสัดส่วน 51% และเครือซัมมิท ถือหุ้นสัดส่วน 49% โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินไปจัดสรรเพื่อการลงทุนในอนาคต

นายวิบูลย์ ยังกล่าวถึงปัญหาภัยแล้งในหลายนพื้นที่ของประเทศขณะนี้ว่า บริษัทยังไม่มีความกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อลูกค้าที่เช่าพื้นที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัท ซึ่งบริษัทมีการสำรองไว้ใช้ในอนาคตเรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันงมีปริมาณน้ำรองรับการใช้งานของลูกค้าได้อีก 6 เดือน ทำให้ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทในขณะนี้

“ภัยแล้งตอนนี้ยังไม่กระทบกับนิคมฯของอมตะ เพราะเรามีการสำรองน้ำไว้ใช้ได้อีก 6 เดือนข้างหน้า แม้ฝนไม่ตกเลยสักหยดเราก็ไม่กังวล แต่เราก็ไม่เอาน้ำทะเลมาทำเป็นน้ำที่ไว้ใช้ไว้ดื่มแน่นอน"นายวิบูลย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ