RWI จับมือพันธมิตรลาวรุกตลาด AEC ดันสัดส่วนรายได้ส่งออกเป็น 10%ในปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.เชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปกับผู้นำเข้ารายสำคัญในประเทศลาว เพื่อเป็นพันธมิตรในด้านการขยายตลาดโดยเป็นผู้รับเหมาและผู้ผลิตแผ่นพื้นคอนกรีต เสาเข็ม รวมทั้งเสาไฟฟ้า คาดว่าจะมีการส่งออกได้ภายในเดือน ส.ค.58 นี้ จากนั้นจะขยายการส่งออกไปยังประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)เพิ่มเติมในปลายปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเป็น 10% ภายในปี 59 จากปัจจุบันที่อยู่ที่ 5% ซึ่งแผนงานการส่งออกในปีนี้ บริษัทฯจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น รวมถึงขยายตลาดสู่ต่างประเทศเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างของภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น

พร้อมกันนี้ RWI ยังได้มีการหารือกับพันธมิตรที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศพม่าที่ก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เช่นเขื่อน โดย RWI จะสนับสนุนความรู้ด้านเทคนิคในการก่อสร้างที่จะทำให้ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างน้อยลง

"เราจะขยายการส่งออกเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลาว ซึ่งเป็นประเทศที่ความต้องการใช้ลวดเหล็กแรงดึงสูงในอัตราที่มากขึ้นจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างเขื่อนตามแผนพลังงานของลาวกว่า 20 แห่งภายใน 3-4 ปีนี้ การก่อสร้างเส้นทางรถไฟลาว-จีน ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร ใช้รางรถไฟความกว้างราง 1.435 เมตร ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการก่อสร้างเมืองหลวงใหม่ของแขวงเวียงจันทน์ที่จะแล้วเสร็จในปี 2020 รวมถึงการก่อสร้างสนามบินอีกหลายแห่งภายใน 3 ปีนี้"

ล่าสุด บริษัทสั่งเครื่องจักร 3 เครื่องจากยุโรป ส่งผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นได้ถึง 60,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการของลวดเหล็กแรงดึงสูง ทั้งเส้นเดี่ยว และแบบตีเกลียว ที่ใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ