SIM มั่นใจปีนี้รายได้เข้าเป้า 1.3 หมื่นลบ.เพิ่มสินค้า-อัดโปรฯดันยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2015 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สามารถไอโบบาย (SIM) เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ 1.24 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมั่นใจว่าช่วงครึ่งปีหลังจะมียอดขายเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 58 อยู่ที 4 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ในครึ่งปีหลังเน้นออกสินค้าใหม่เพิ่มอีก 7-8 ตัว ซึ่งเป็นเครื่องนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา และมีฟังก์ชั่นเสริม ได้แก่ กล้อง 3 มิติ และอื่นๆอีก

ล่าสุด ไอโมบาย ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถุอรุ่นใหม่เป็นสมาร์ทโฟน รุ่น IQZ , IQX Pro2 และ IQ Big2 โดยมีฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดในขณะนี้ ราคาเริ่มต้น 4,990 บาท , 6,900 บาท และ 9,900 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นแพคเกจ"โทรและอินเตอร์เน็ตฟรีสุดคุ้มจากทุกเครือข่าย" ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย True Move H , DTAC, My3GX และ AIS ซึ่งไอโมบาย ได้ทำโปรโมชั่นร่วมกับทุกเครือข่าย

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาทในไตรมาส 3/58 เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน โดยมองว่าน่าจะเห็นสัญญาณกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทออกโปรโมชั่นแรง โดยสินค้าในครึ่งปีหลังที่ออกมาใหม่จะตอบโจทย์ความต้องการของคนกรุงเทพมากขึ้นจากที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนของผู้บริโภคในต่างจังหวัดมากกว่าคนกรุงเทพ

"ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราจะเน้นออกโปรดักส์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆเท่านั้น โดยเรามีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ที่จะเน้นเรื่องความสนุกกับชีวิตสมาร์ท โดยจะเน้นกล้อง เน้นเรื่องมัลติมีเดีย ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ของคนที่เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คได้มากขึ้น โดยเราจะมีการออกโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าจะมีกำลังซื้อของคนในกรุงเทพเข้ามามากขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา โดยทั้งปีเราก็ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 4 ล้านเครื่อง ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายได้"นายธนานันท์ กล่าว

แท็ก (SIM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ