AIRA คาดรายได้-กำไรงวด Q2/58 ชะลอตัวจาก Q1 หลังวอลุ่มหด,หวังฟื้นใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2015 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอร่า แคปปิตอล(AIRA) คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิจะชะลอตัวลงจากไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้อยู่ที่ 238 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14.30 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2 ของทุกปีเป็นช่วงโลว์ซีซั่น โดยเฉพาะธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของบล.ไอร่า ที่ช่วงไตรมาส 2/58 ที่ผ่านมามีปริมาณการซื้อขายไม่มาก และตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีแต่ปัจจัยกดดันต่อตลาดหุ้น ทำให้ปริมาณการซื้อขายยังไม่สูงมาก แต่บริษัทจะยังตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์ของบล.ไอร่าไว้ที่ 2%

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังทั้งรายได้และกำไรสุทธิจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของทุกธุรกิจ รวมถึงธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของบล.ไอร่าด้วย ที่มองว่าปริมาณการซื้อขายจะกลับมาฟื้นตัวขึ้น ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจรายได้ในปีนี้จะยังเติบโตตามเป้าหมายที่ 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 863.5 ล้านบาท

สำหรับการตั้งบริษัทย่อย “ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้" ที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นบริษัทขอเวลา 1-2 เดือนในการศึกษาแนวทางการทำธุรกิจก่อน เนื่องจากที่ประชุมกรรมการเพิ่งมีการอนุมัติให้จัดตั้ง แต่ยังไม่มีหารือเรื่องแผนงานอย่างจริงจัง ซึ่งต้องใช้เวลาหารือเพื่อวางแผนงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่าจะเดินต่อไปในแนวทางใด

ส่วนการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับคอนซูเมอร์และนาโนไฟแนนซ์นั้น บริษัทอยู่ระหว่างการวางระบบคอมพิวเตอร์และระบบสกอร์ริ่ง เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจและการบริหารความเสี่ยง โดยธุรกิจดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่รองรับการเติบโตของภาพรวมของบริษัทในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ