FSMART จับมือ SUSCO ยกตู้บุญเติมตั้งในปั๊มน้ำมัน-มั่นใจปีนี้กำไรโตกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท(FSMART)กล่าวว่า บริษัทจะร่วมมือกับ บมจ.ซัสโก้(SUSCO) เพื่อจะนำตู้บุญเติมไปติดตั้งในปั๊มน้ำมันของ SUSCO จำนวน 40 แห่ง ซึ่งบริษัทเป็นการเพิ่มข่องทางในการขยายตลาดออกสู่ต่างจังหวัดที่ดีมาก โดยจะเริ่มในไตรมาสนี้

สำหรับยอดเติมเงินผ่านตู้บุญเติมในชข่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 7 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีผู้ใช้บริการผ่านตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทได้มีการขยายจำนวนตู้เพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีตู้บุญเติมเพิ่มเป็น 52,000 ตู้ และในครึ่งปีหลังจะขยายเพิ่มอีก 6,000 ตู้ ดังนั้น สิ้นปีนี้จะมีจำนวนตู้บุญเติมตามเป้าหมายที่ 60,000 ตู้

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มบริการผ่านตู้ที่หลากหลายของ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านครั้ง/วัน ช่วยผลักดันให้ยอดเติมเงินเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อีกทั้ง บริษัทยังคงแนวทางบริหารจัดการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้คาดว่ากำไรของบริษัทในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 153.48 ล้านบาท

“ปีนี้กำไรเราจะเติบโตก้าวกระโดดจากการที่ยอดเติมเงินผ่านตุ้บุญเติมเพิ่มมากขึ้น และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดีของเรา เห็นได้จากไตรมาสแรกของปีอัตรากำไรสุทธิเราเพิ่มขึ้นมาเป็น 17% จากปีก่อน 13% อัตรากำไรขั้นต้นเราก็เพิ่มขึ้นเป็น 26% จากปีก่อน 25% ส่วนรายได้ในปีนี้ส่วนใหญ่มาจากการเติบโตของตลาดต่างจังหวัด"นายสมชัย กล่าว

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทยังรอดูความชัดเจนของบริษัทแม่ คือ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ว่าจะมีแนวทางอย่างไร หลังจากที่ได้มีการเจรจากับพันธมิตรในประเทศฟิลิปปินส์ไปบ้างแล้ว และอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรในอินโดนีเซีย สำหรับ FSMART นั้นตอนนี้ยังเน้นการขยายตลาดในประเทศเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ