FORTH เด้ง 9.35% หลังจะร่วมทุน"เครือบุญรอด"ตั้งตู้กดเครื่องดื่ม-เติมเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2015 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FORTH ราคาเด้งขึ้น 9.35% มาอยู่ที่ 7.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาท มูลค่าซื้อขาย 60.48 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.05 บาท

ช่วงเช้าที่ผ่านมานายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH) ได้กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมลงนามสัญญาเพื่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับเครือบุญรอดในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เพื่อดำเนินธุรกิจตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติที่สามารถเป็นตู้เติมเงินได้ด้วย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในระยะแรกราว 200 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อตู้และกระจายตู้ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมทั้งเตรียมให้ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท(FSMART) ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าบริหารงานตู้กดเครื่องดื่มดังกล่าว

"ตอนนี้ยังไม่ได้คุยว่าใครจะถือหุ้นเท่าไหร่ และแผนงานก็ยังไม่ได้คุยกันอย่างชัดเจน แต่เบื้องต้นก็จะมีการเซ็นสัญญากับบุญรอดในวันที่ 27 เดือนนี้ วงเงินสำหรับการลงทุนล็อตแรกประมาณ 200 ล้านบาท แต่จริงๆเราอาจจะต้องใช้ 2-3 พันล้านบาทหรือมากกว่านั้น โดยเราจะกู้แบงก์ด้วย ตู้นี้จะนำไปกระจายทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รูปแบบของตู้จะเป็นตู้กดเครื่องดื่ม ที่สามารถเติมเงินและชำระบิลต่างๆได้ คล้ายกับตู้บุญเติมของ FSMART"นายพงษ์ชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายพงษ์ชัย กล่าวว่า จะมอบหมายให้ FSMART เข้ามาบริหารตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติดังกล่าว เพราะเห็นว่า FSMART มีศักยภาพและความชำนาญในการบริหารจัดการตู้ สำหรับสินค้าที่บรรจุภายในตู้กดเครื่องดื่มจะเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือบุญรอด ซึ่งเป็นสินค้าทีมีคุณภาพและจำเป็นใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะทำให้สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายได้เพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ