TWZ มั่นใจแคมเปญ"เลิฟเลิฟ"แลกเครื่องใหม่ดันยอดขาย Q3/58 โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2015 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) มองว่ายอดขายธุรกิจสมาร์ทโฟนยังไม่ถูกกระทบมากในช่วงครึ่งแรกปีนี้ แม้ว่าประเทศจะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะงักงัน แต่ยังมองสถานการณ์เศรษฐกิจน่าจะยังชะลอตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้ ส่งผลให้บริษัทยังคงปรับตัวเพื่อรองรับสถานการณ์ และออกแคมเปญกระตุ้นการขายต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะผลักดันยอดขายในไตรมาส 3/58 ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
"ยอดขายของ TWZ ในช่วงครึ่งปีแรกไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจมากนัก เนื่องจากการกระจายช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้นผ่านแฟรนไชส์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญ ขณะที่แคมเปญ TWZ เลิฟ เลิฟ เครื่องเก่าแลกเครื่องใหม่ในราคาพิเศษ ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนสิงหาคมนี้ ก็น่าช่วยเป็นแรงส่งต่อเนื่องที่ผลักดันให้ยอดขายในไตรมาสที่ 3 ของบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายกิตติพงศ์ กล่าว

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในภาวะชะงักงัน และผู้บริโภคมีความกังวลเรื่องรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายมากขึ้น ถึงแม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ภาวะดังกล่าวจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของธุรกิจสมาร์ทโฟนมากนัก โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ราคาอยู่ในระดับที่ผู้บริโภคทั่วไปเข้าถึงได้ แต่บริษัทก็ต้องเตรียมปรับตัวเพื่อรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่คาดว่าจะยังคงมีอยู่ไปจนถึงสิ้นปีนี้

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ลดความถี่ในการเปิดตัวสินค้าใหม่ เน้นการบริหารจัดการสต็อกสินค้า และหันไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงได้เริ่มการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ TWZ ช้อป อย่างจริงจัง โดยรับสมัครผู้ประกอบการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่สนใจ ทั้งผู้ประกอบการใหม่ และผู้ประกอบการร้านตู้มือถือที่ต้องการยกระดับสินค้าและบริการ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ