SENA คาดปีนี้รับรู้กำไรจากธุรกิจพลังงานทดแทน 3 ลบ.ก่อนเพิ่มเป็น 6 ลบ.ในปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) คาดว่าปีนี้จะมีกำไรจากธุรกิจพลังงานทดแทนราว 3 ล้านบาท หลังโครงการโซลาร์รูฟท็อป 750 กิโลวัตต์ ที่ติดตั้งบนหลังคาโกดังของบริษัทบริเวณถนนสุขุมวิท 50 ได้ขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เรียบร้อยแล้วเมื่อกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีกำไรเข้ามาทันทีในเดือนก.ค. ขณะที่คาดว่าจะรับรู้กำไรได้เต็มปีจากโครงการดังกล่าวในปี 59 ที่จะมีกำไรจากการขายไฟประมาณ 6 ล้านบาท/ปี
"การเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนของบริษัทถือเป็นการต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และช่วยเพิ่ม Recurring Income ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุน และทำให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"นางเกษรา กล่าว
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ First Solar ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ระดับโลก ในสหรัฐอเมริกา และ บริษัท ConfidanteCapital จำกัด ที่ปรึกษาทางการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ขณะเดียวกันยังได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือธุรกิจกับบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด ในด้านธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม และจะเป็นเริ่มต้นการทำธุรกิจพลังงานทดแทนขนาดใหญ่ เพื่อสร้าง Economy of Scale นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้บ้านในโครงการของเสนา ด้วย Solar Rooftop

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ