JTS พุ่ง 12.69%โบรกฯมองราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง-เล็งรับงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 6, 2015 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JTS ราคาพุ่งพรวดขึ้น 12.69% มาอยู่ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท มูลค่าซื้อขาย 43.03 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.34 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.53 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.29 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์(JTS)ราคาหุ้นต่ำเกินไปและอยู่ในแดน Oversold มาเป็นเดือน จึงไม่แปลกอะไรเมื่อหุ้นเล็กกลับมาและมาเล่นหุ้นตัวนี้เหมือนกัน

เมื่อต้นสัปดาห์ก่อน กสทช.ได้ไฟเขียวเห็นพ้องให้มีการนำสายโทรคมนาคมทั้งกทม. ลงไปใต้ดินในส่วนที่เหลือ ซึ่งประมาณครึ่งหนึ่งยังไม่ได้ทำ และมูลค่าก็อาจจะอยู่ราวๆ 1.8 หมื่นล้านบาท เป็นการประกาศโครงการนำร่องอย่างเป็นทางการสำหรับการนำสายลงดินนี้ เนื่องจากปัจจุบันระบบเทคโนโลยีพัฒนาไปเรื่อยๆ ไหนจะมี cable จากทีวีต่างๆ ไหนจะมี interner ระบบต่างๆ วางไปตามสายไฟ สายโทรศัพท์ มัดกันเป็นก้อนใหญ่ๆ อยู่บนเสาจนเอียง ซึ่งรับน้ำหนักไม่ไหวแล้ว จึงต้องประกาศเร่งทำอย่างจริงจังก่อนทีเสาจะล้มลงมาก่อน โดย JTS ซึ่งเป็นลูกของบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) และมีความชำนาญเรื่องการวางสายแบบนี้อยู่แล้วจึงเต็งจ๋าที่จะรับงานนี้

นอกจากนี้ ขนาดของ Book value สูงถึง 1.5 บาท ดังนั้นราคาหุ้นในกระดานจึงต่ำว่ามูลค่าที่แท้จริงของบริษัท และยังไม่ได้บวก premium เพิ่มเข้าไป หากได้งานนี้มาอาจให้มูลค่าเป็น 2 เท่าของบุ๊คหรือเห็น 3 บาท

ขณะที่กราฟดีดตัวผ่านจุด bottom และ MACD เกิดสัญญาณซื้อเต็ม ๆ แล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้ได้งานก่อนเข้าค่อยซื้อ กระแสมาก็สะสมกันไว้ รอบนี้วัดกราฟที่ 1.50 บาท เป็นแนวสำคัญถ้าวิ่งผ่านไปได้ความแรงจะตามมาเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ