ADVANC ยืนยันจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าและค่าใช้พื้นที่กับ สบพ.ตามกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 6, 2015 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาระบุว่า เอไอเอส ไม่ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ติดตั้งเสารับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคาร 13 ของสถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) และไม่ได้ชำระค่ากระแสไฟฟ้าให้กับ สบพ. ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เป็นจำนวนเงิน 1,953,655.20 บาท นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามหลักการในการขอใช้พื้นที่กับทางสบพ. โดยมีการชำระค่ากระแสไฟฟ้าและค่าใช้สถานที่ สำหรับค่าใช้สถานที่ได้ชำระเป็นเงินสนับสนุนเพื่อใช้ในกิจการของสถาบันการบินพลเรือน ตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน และได้ชำระค่าใช้กระแสไฟฟ้าตามที่สบพ.ได้เรียกเก็บมาอย่างครบถ้วน ตั้งแต่ปี 2545 ถึงเดือนพฤษภาคม 2558 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,459,416.34 บาท

ทั้งนี้ การให้ข้อมูลของนายวัชระ เพชรทอง นั้นสร้างความเสียหายอันก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท และก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน อย่างไรก็ตาม เอไอเอส ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความเป็นมืออาชีพ โปร่งใส ตั้งอยู่บนหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ