PTT เตรียมพร้อมรับแหล่งก๊าซฯ เจดีเอปิดซ่อมบำรุงประจำปี 5 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งฯ เจดีเอ เอ-18 จะทำการซ่อมบำรุงประจำปี ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.58 ส่งผลให้ปริมาณก๊าซธรรมชาติในระบบขาดหายไปในปริมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ทำให้โรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา จำเป็นต้องหยุดดำเนินการนั้น

ปตท.ได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยร่วมวางแผนบริหารจัดการเตรียมความพร้อมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดเตรียมน้ำมันสำรองและขนส่งไปยังโรงไฟฟ้าจะนะ และโรงไฟฟ้ากระบี่ ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อมั่นว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้า โดย ปตท. ได้จัดทีมงานติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรายงานความก้าวหน้าในการซ่อมบำรุงให้แก่กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

การซ่อมบำรุงประจำปีของแหล่งก๊าซธรรมชาติของผู้ผลิตมีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อรักษาระดับความสามารถในการส่งก๊าซฯ ตามสัญญา ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และขอความร่วมมือจากผู้ใช้พลังงานทุกภาคส่วน โดย ปตท. จะบริหารจัดการอย่างดีที่สุดตามแผนที่ได้เตรียมการไว้ เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ