BSM, KCM ควงแขนพุ่ง รับโปรเจ็คต์จับมือเพิ่มช่องทางขายสินค้าร่วมกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BSM-KCM กอดคอพุ่งตอบรับความร่วมมือเพิ่มช่องทางการขายสินค้าร่วมกันที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี โดยราคาหุ้น BSM ปิดช่วงเที่ยงพุ่งแรง 16.25% มาอยู่ที่ 0.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 113.84 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.97 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.81 บาท

ส่วนหุ้น KCM บวก 4.86% มาอยู่ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.40 ล้านบาท เปิดตลาดที่ 1.49 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.54 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.46 บาท

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เค.ซี.เมททอลชีท(KCM)และบมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) กล่าวว่า โครงการความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง BSM และ KCM เบื้องต้นจะเป็นรูปแบบการร่วมค้า ซึ่งจะเป็นการแบ่งปันช่องทางการขาย ช่องทางการตลาด รวมไปถึงการนำสินค้าของทั้ง 2 บริษัทมาประกอบกัน เพื่อเพิ่มช่องทางการขายในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมด้วย

"เบื้องต้นเป็นการตกลงเพื่อเป็นพันธิมตรในการร่วมค้าขายกัน แต่จะออกมาในรูปแบบไดนั้นต้องรอให้ทางผู้บริหาร KCM เข้าไปเยี่ยมชมโรงงานของ BSM ก่อนแล้วคงจะมาตกลงกันว่าจะร่วมมือในรูปแบบใดได้บ้าง เพราะตอนนี้ก็ออกมาได้ในหลายรูปแบบ รอสรุปเร็วๆนี้"นายสมศักดิ์ กล่าว

วานนี้ นายนิพนธ์ เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ KCM ผู้ผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีทภายใต้ตราสินค้า“รถถัง"รวมทั้งโครงเหล็กสำเร็จรูป เปิดเผยว่า นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ BSM หร้อมด้วยะที่บริษัทปรึกษาทางการเงิน ได้เข้าเยี่ยมชมธุรกิจของบริษัทเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับความร่วมมือกันในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ขณะที่นายสัญชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เข้าไปเยี่ยมชมธุรกิจของ KCM แล้วก็อาจจะมีความร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัท เบื้องต้นคงเป็นการส่งสินค้า เช่น ประตู หน้าต่าง ของ BSM เข้าไปจำหน่ายในสาขาของ KCM ที่มีอยู่ หรืออาจจะนำสินค้าไปใช้ในบ้านสำเร็จรูปของ KCM ที่กำลังอยู่ในช่วงบุกตลาดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ