STHAI คาดกลับเข้าเทรด Q1/59 หลังเพิ่มทุนอีกรอบ/ศึกษาตั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สุกาญจนาภรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง(STHAI) เปิดเผยแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลังว่า บริษัทมุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรและสายการผลิต เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าหมายผลประกอบการปีนี้พลิกกลับเป็นกำไร และคาดว่าจะสามารถกลับมาทำการซื้อขายในหมวดปกติได้ภายในไตรมาส 1/59

สำหรับการปรับปรุงฐานะทางการเงินของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 3,995 ล้านบาท เป็น 19,978 ล้านบาท โดยมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมเสร็จสิ้นไปแล้วเป็นเงินจำนวนประมาณ 600 ล้านบาท และจะเพิ่มทุนอีกครั้งเป็นเงินจำนวนประมาณ 600 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

ทั้งนี้ เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนดังกล่าว บริษัทจะนำไปใช้สำหรับการชำระหนี้เพื่อลดต้นทุนทางการเงิน ปรับปรุงกระบวนการผลิต ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และ อาจนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ด้านพลังงาน ซึ่งจะสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าในปัจจุบันให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งจะสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัทต่อไปในอนาคต

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางลดต้นทุนด้านพลังงานเพิ่มเติม อาทิ การลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลเพื่อนำมาใช้ในโรงงาน การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างผลตอบแทนเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ