(เพิ่มเติม) "SENA-AIRA-แสงฟ้าก่อสร้าง"เตรียมเซ็นสัญญาศึกษาร่วมทุนพัฒนาอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2015 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ผู้ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) รวมทั้งบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด เตรียมเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจในวันที่ 9 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ SENA เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยดำเนินธุรกิจยาวนานมากว่า 30 ปี พัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และคอมมูนิตี้ มอลล์ ภายใต้แบรนด์ เดอะนิช เดอะคิทท์ เสนาพาร์ค แกรนด์ เสนาวิลล์ เป็นต้น ขณะที่ AIRA ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการหาแหล่งเงินทุน ก่อนหน้านี้ได้จัดตั้งบริษัทไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อขยายการลงทุน

ส่วนบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้าง และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับทั้งสามฝ่าย และทำให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดการเจรจา 3 ฝ่าย เปิดเผยว่า บริษัททั้งสามจะร่วมทุนกันพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นรายโครงการ เบื้องต้นมีความสนใจพัฒนาโครงการแนวราบ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการลงทุน จำนวนโครงการ และทำเลที่ตั้ง

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร SENA กล่าวว่า เป็นการศึกษาการพัฒนาโครงการร่วมกัน โดยมองโครงการที่จะทำให้มีรายได้ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น (Recurring Income) อาจเป็นอาคารขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างคุยรายละเอียดของผู้ร่วมทุน 3 ฝ่ายมาพัฒนาโครงการร่วมกัน ส่วนมูลค่าลงทุนนั้นอยู่ระหว่างสรุปร่วมกัน ซึ่งจำนวนเงินลงทุนก็จะเป็นการระดมทุนจากทั้ง 3 ฝ่าย

"มองเป็นทางที่ดีการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เป็น Recurring Income เข้ามา โดย 3 ฝ่าย มีทั้งฝ่ายลงเงินทุน ฝ่าย Development และเรา เอา 3 องค์ประกอบมาร่วมทุนกัน โครงการแรกมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นในปีนี้คือเริ่มก่อสร้าง เริ่มดีเวลลอปฯได้"นางเกษรา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุนในโครงการพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น อาจได้เห็นการร่วมทุนเพิ่มอีก 1 โครงการ จากที่ร่วมทุนไปแล้วก่อนหน้า 1 โครงการ ซึ่งการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนจะทำให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นการต่อยอดธุรกิจอสังหาฯด้วย

"ต่อจากนี้ก็จะเห็นบริษัทฯมีการร่วมทุนในธุรกิจอื่นมากขึ้น ซึ่งธุรกิจ Recurring Income ถือเป็นการร่วมทุนครั้งแรก อาจมีร่วมทุนด้านอสังหาฯมากขึ้นด้วย ซึ่งเราก็มองหลายอสังหาฯ และช่วงหลังพลังงานทดแทนมา ก็อาจจะเห็นการร่วมทุนด้านพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น"นางเกษรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ